SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trước khi cơ thể con người trở thành ung thư, bộ phận này của cơ thể sẽ trải qua những thay đổi bất thường đầu tiên

Thứ sáu, 19/05/2023 14:17

Những thay đổi phổ biến nhất trong tai của các khối u là sưng cục bộ và kết tụ các điểm ở tai, cũng như những thay đổi về màu da, chẳng hạn như đốm tròn và sắc tố.

Các dấu hiệu nêu trên có thể xuất hiện trong quá trình phát triển của các khối u ác tính khác nhau, nhưng chỗ phình cục bộ của auricle hoặc auricular point là phổ biến nhất trong số đó.

Năm 1972, lần đầu tiên người ta đề xuất rằng các khối u ác tính có thể tạo ra các khối phồng sụn ở các điểm tai tương ứng, với các cạnh không rõ ràng, bất động, có màu trắng bong tróc hoặc xám đen và cảm giác đau rõ ràng. Quan sát thêm cho thấy những bệnh nhân ung thư gan nguyên phát có thể có sự sắp xếp giống như quinchunx của các vết lõm hình vòng ở khu vực gan của huyệt tai, kèm theo cảm giác đau; ung thư tim biểu hiện sự không đồng đều giống như hạt ngô ở nơi vỏ của chuỗi xoắn biến mất và các khối u ở các bộ phận khác cũng có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường, các dấu hiệu tương tự cũng xuất hiện ở vùng vành tai tương ứng.

Các nghiên cứu lâm sàng cũng đã khẳng định rằng, ngoài những thay đổi trên tai có thể nhìn thấy bằng mắt thường, các khối u ác tính còn có thể gây nhạy cảm đau, nhạy cảm với nhiệt, tăng nhiệt độ da cục bộ và những thay đổi bất thường về đặc tính điện ở vành tai tương ứng, điểm hoặc khu vực, và có thể kiểm tra và định vị được thực hiện bằng cách phát hiện điện điểm ở tai. Khảo sát lâm sàng trên 50.000 người cho thấy phương pháp này có độ nhạy cao và độ đặc hiệu nhất định, có ý nghĩa lâm sàng tích cực đối với việc sàng lọc ban đầu hầu hết các khối u và có ý nghĩa lâm sàng tích cực đối với chẩn đoán khối u đường tiêu hóa trên và phổi phế quản nguyên phát ung thư.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới