SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các triệu chứng của PCOS: Đừng bỏ qua sự thay đổi này của cơ thể, đây là triệu chứng ban đầu của vấn đề PCOS!

Thứ ba, 30/08/2022 22:07

PCOS (buồng trứng đa nang) là vấn đề lớn nhất mà phụ nữ phải đối mặt ngày nay. Hội chứng buồng trứng đa nang hay PCOS là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất hiện nay. Nhưng chỉ một người phụ nữ trải qua điều này mới biết được khó khăn của nó.

Nguy cơ vô sinh cao đối với những người bị PCOS, và chu kỳ kinh nguyệt cũng bị xáo trộn. Vì vậy, các triệu chứng của PCOS này Tiến sĩ Vidya Bhat, bác sĩ sản khoa của bệnh viện Radhakrishna đã đưa ra thông tin.

Vấn đề này không chỉ xảy ra ở phụ nữ mà còn ở các bạn gái tuổi teen. Bác sĩ nói rằng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ ngay khi một số triệu chứng xuất hiện. Ngoài ra, có thể biết rằng PCOS có ở trẻ vị thành niên thông qua các triệu chứng này.

Kinh nguyệt không đều

Triệu chứng chính của vấn đề này là sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu nhiều trong kỳ kinh. Kinh nguyệt không đều chắc chắn là triệu chứng đầu tiên của PCOS. Kinh nguyệt không đều có nghĩa là có kinh sớm hơn 21 ngày và sau 35 ngày ở người lớn và 45 ngày ở thanh thiếu niên.

Vấn đề về da và mụn trứng cá

Điều này không nên bỏ qua nếu bạn đột nhiên chuyển sang da dầu hoặc nổi mụn. Nó cũng là một triệu chứng của sự phát triển quá nhiều lông trên mặt, ngực, dạ dày và các bộ phận khác của cơ thể. Da ở cổ, dưới nách hoặc sau ngực trở nên sẫm màu và dày lên.

Tăng cân

Không cần phải nói về tính năng này. Tăng cân là phổ biến ở những người bị PCOS. Nếu con gái tăng cân mà không rõ nguyên nhân, cha mẹ cần chú ý hơn. Cùng với đó, khi có sự khác biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên đi khám ngay.

Không có cách chữa khỏi PCOS, nhưng thực hiện một số thay đổi lối sống có thể hữu ích.

Tiêu thụ thực phẩm giàu dinh dưỡng là rất tốt. Trái cây và rau nên được ăn tốt. Ngoài ra, nên tập thể dục và đi bộ để giảm cân. Vấn đề này cần được nhận biết sớm và tìm ra giải pháp phù hợp, nếu không sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường và vô sinh. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào ở trên.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới