SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách ăn trứng này có thể làm tắc nghẽn mạch máu, tăng cân và thậm chí gây ung thư. Tuy nhiên, nhiều người lại nghiện

Thứ bảy, 26/10/2024 11:04

Trứng tráng là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng, không chỉ giàu hương vị mà còn rất dễ làm. Tuy nhiên, ăn trứng tráng và chiên trong nhiều dầu không phải là cách ăn lành mạnh.

Trứng chiên

Điều này là do trong quá trình chiên, trứng hấp thụ một lượng lớn dầu, dẫn đến hàm lượng calo và chất béo tăng lên đáng kể.

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, mỡ máu cao.

Ngoài ra, trong quá trình chiên rán có thể sinh ra một số chất có hại như acrylamide, có hại cho sức khỏe con người.

Mặc dù khả năng gây ung thư của acrylamide vẫn còn gây tranh cãi trong giới học thuật nhưng việc giảm ăn đồ chiên rán vẫn là lựa chọn sáng suốt để giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe.

Vì vậy, để giữ sức khỏe, bạn nên tránh hoặc giảm ăn trứng chiên.

Ăn quá nhiều trứng chiên không tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, trong quá trình chiên rán có thể sinh ra một số chất có hại như acrylamide, có hại cho sức khỏe con người.

Ăn trứng không đúng cách có hại cho sức khỏe:

Tiêu thụ quá nhiều: Ăn quá nhiều trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, có thể dẫn đến cholesterol cao và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nên ăn một lượng thích hợp mỗi ngày, thông thường một quả trứng là đủ.

Ăn trứng sống hoặc luộc chín mềm: Tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng thấp dễ bị nhiễm vi khuẩn salmonella và gây tiêu chảy. Nên nấu chín kỹ trước khi ăn.

Ăn trứng hư có thể gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa như tiêu chảy. Nên mua trứng tươi và bảo quản đúng cách.

Kết hợp không đúng cách: Nếu ăn chung với sữa đậu nành hoặc trà sẽ làm giảm khả năng sử dụng protein hoặc ức chế nhu động ruột. Nên kết hợp thực phẩm hợp lý.

Bạn có thể chọn các phương pháp nấu ăn lành mạnh hơn như luộc, hấp, xào... để giữ được giá trị dinh dưỡng của trứng và giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)