SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách bổ sung chất sắt tự nhiên mà không cần phải ăn thịt đỏ

Thứ sáu, 22/04/2016 10:30

Có nhiều sản phẩm từ thực vật giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng sẽ được hấp thụ tốt hơn nếu được kết hợp với rau củ quả nhiều vitamin C.

Nếu bạn đang đắn đo việc cắt giảm thịt đỏ trong bữa ăn có ảnh hưởng tới việc bổ sung chất sắt cho cơ thể không, thì đây chính là câu trả lời. Rất nhiều sản phẩm từ thực vật giàu sắt, nhưng có điều chúng không dễ dàng để hấp thụ. Chỉ có 2% - 20% sắt trong thực vật (được gọi là non-heme) có thể hấp thụ khi ăn, quá nhỏ so với 15% - 35% sắt trong thức ăn từ động vật (gọi là heme). Nhưng may mắn thay, có một giải pháp đơn giản: chỉ cần bổ sung thêm vitamin C trong bữa ăn của bạn. Nó làm tăng lượng non-heme sắt mà cơ thể bạn hấp thụ lên gấp sáu lần.

Rất nhiều loại rau củ, trái cây giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể

Dưới đây là sáu loại thực vật giàu chất sắt, kết hợp với một trái cây hoặc rau giàu vitamin C tạo thành bộ đôi hoàn hảo. Nhưng điều này không phải là bắt buộc, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thực vật giàu sắt với các loại vitamin C tự nhiên khác nhau để giúp bữa ăn đa dạng hơn.

1. Rau bina và ớt chuông đỏ

Rau bina rất giàu chất sắt nhưng khó hấp thụ. Hãy kết hợp nó cùng ớt chuông đỏ - thực phẩm chứa nhiều vitamin C để có thể hấp thụ được chất sắt quý báu có trong rau bina.

2. Bông cải xanh và cà chua

Bông cải xanh có hàm lượng cao chất sắt còn cà chua chứa nhiều vitamin C. Để tăng khả năng hấp thụ chất sắt, bạn nấu chung bông cải xanh và cà chua.

3. Đậu đen và bắp cải

Việt kết hợp với vitamin C có trong bắp cải giúp việc hấp thụ chất sắt của đậu đen hiệu quả hơn.

4. Cải xoăn và cam

Một ly sinh tố với rau cải xoăn và cam là gợi ý không tồi, vừa hấp dẫn lại nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra bạn có thể làm salad với 2 loại nguyên liệu này.

5. Đậu lăng và cải bắp Brussels

Đây là "cặp đôi hoàn hảo" cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

6. Socola đen và dâu tây

Chất sắt trong socola đen được hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với dâu tây.

>> 6 cách tự nhiên khắc phục chứng thiếu máu

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới