SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách đoán bệnh qua sự thay đổi trên làn da đừng bỏ qua kẻo hối hận

Thứ tư, 30/11/2016 09:04

Da là cơ quan quan trọng nhất để bảo vệ các cơ quan bên ở trong cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải chú ý nhiều đến nó và bảo vệ nó khỏi các yếu tố bên ngoài.

Bạn có thể đoán bệnh thông qua sự thay đổi bất thường của làn da

Nếu nhận thấy những thay đổi đột ngột về làn da, điều đó có nghĩa rằng bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Đừng bỏ qua những dấu hiệu thay đổi của làn da vì chúng có thể là một tác dụng phụ của nhiều vấn đề sức khỏe. Và dưới đây là một số những dấu hiệu bạn cần lưu ý:

Da khô

Da khô

Một làn da quá khô là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất nước, và nó cũng có thể chứng minh rằng bạn đang sử dụng quá nhiều caffeine hoặc rượu mỗi ngày.

Trong trường hợp này, nếu có tình trạng viêm da có nghĩa là da đang cố gắng cung cấp nhiều chất béo để bổ sung cho sự thiếu nước.

Da sẫm màu ở cổ và nách

Da bị sẫm trên cổ và nách là một biểu hiện của vấn đề bệnh tiểu đường hoặc tuyến giáp. Những người đang mắc bệnh tiểu đường sẽ trải qua những rối loạn về sắc tố da.

Da nhợt nhạt

Da nhợt nhạt là dấu hiệu của hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Ngoài ra, việc thiếu sắt, vitamin B12 hoặc acid folic có thể dẫn đến tình trạng cơ thể không có khả năng cung cấp đủ tiểu cầu đỏ.

Nếp nhăn quanh mắt

Các nếp nhăn quanh mắt

Chúng ta đều biết rằng các nếp nhăn quanh mắt xuất hiện khi chúng ta già đi, nhưng đôi khi, nó có thể xuất hiện đột nhiên không có lý do và điều đó là dấu hiệu của việc giảm thị lực.

Ngoài ra, tầm nhìn của bạn chắc chắn bị giảm vì bạn cau có rất nhiều trong nắng nóng và bạn cần phải gặp bác sĩ để khám và đảm bảo đôi mắt của bạn sẽ sáng trở lại và không còn các nếp nhăn.

Da phát ban và ngứa ngáy

Nếu bạn gặp phải vấn đề này, tốt nhất nên đi khám da liễu và chữa trị theo lời khuyên của chuyên gia. Tránh gãi gây trầy xước da hoặc tự ý mua thuốc bôi, nếu không muốn có những phản ứng trái chiều nguy hiểm mà bạn không lường trước được. Làn da chúng ta rất tuyệt vời, hãy trân trọng và bảo vệ chúng đúng cách để đảm bảo sức khỏe của chính bạn, và để có được một vẻ đẹp tươi tắn từ trong ra ngoài.

Xem thêm : Cách chữa ho nhanh nhất và hiệu quả bất ngờ

>> Phương pháp điều trị chảy máu cam

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới