SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách đơn giản chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà

Thứ hai, 16/02/2015 11:24

(Ngoisao.vn) - Ngộ độc thực phẩm là do tiêu thụ thực phẩm nhiễm độc, nhiễm bẩn, có chứa hóa chất... Trong thực tế, nếu gặp những trường hợp không quá nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng những biện pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả tại nhà.

Các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm từ nhẹ đến đau bụng dữ dội, buồn nôn, nôn, chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy và mất nước. Trong các trường hợp ngộ độc nghiêm trọng và không được điều trị kịp thời, ngộ độc thực phẩm có thể dẫn đến tử vong. Do đó, việc tìm kiếm biện pháp khắc phục nhanh và tự nhiên là điều cần thiết để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

1. Mật ong

Mật ong có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn, giúp điều trị chứng khó tiêu và các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác. Bạn có thể thêm mật ong vào trà để uống hằng ngày sẽ hạn chế được những rắc rối gây ra bởi các bệnh truyền qua thực phẩm, cũng như kiểm soát sự hình thành các axit dư thừa trong dạ dày.

2. Hạt thì là Ai Cập

Đây là một trong những phương pháp cực kỳ hiệu quả trong việc chữa trị các triệu chứng khó chịu trong dạ dày, làm giảm đau. Đơn giản bạn chỉ cần một muỗng cafe hạt thì là pha vào nước ấm và uống, hoặc pha thêm vào soup ngay khi thấy có các triệu chứng đau bụng hay khó chịu do thực phẩm.

3. Gừng

Gừng vô cùng hiệu quả để điều trị gần hết các vấn đề tiêu hóa có liên quan đến ngộ độc thực phẩm. Uống một tách trà gừng sau bữa ăn trưa và bữa ăn tối sẽ giúp bạn ngăn chặn buồn nôn, và các triệu chứng khác liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Ăn gừng tươi để tăng độ acid trong dạ dày của bạn giúp dạ dày của bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể đun nước sôi với vài lát gừng tươi, hoặc pha 1 muỗng canh bột gừng với nước nóng để uống cách nhau khoảng 3 - 4 giờ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4. Giấm táo

Giấm táo cũng là một biện pháp cứu trợ nhanh nhất và tốt nhất khi bị ngộ độc thực phẩm. Giấm táo có chất kiềm làm dịu niêm mạc dạ dày - ruột và làm giảm bớt các triệu chứng khác nhau của ngộ độc thực phẩm. Nó cũng giết chết vi khuẩn và ngăn ngừa chứng khó tiêu. Đơn giản bạn chỉ cần pha hai muỗng canh giấm táo trong một cốc nước ấm và uống trước khi ăn bất kỳ thực phẩm nào lạ.

5. Đậu xanh

Khi có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm, bạn hãy nghiền đậu xanh sống, thêm nước vào, hòa tan đều và uống giúp giải độc và gây nôn, giúp bạn đẩy ra ngoài cơ thể những thực phẩm nhiễm độc đã ăn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới