SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách khoa học cực đơn giản giúp khôi phục thị lực

Thứ sáu, 16/12/2016 14:46

Có những cách khoa học rất đơn giản nhưng cực hiệu quả để khôi phục thị lực mà bạn nên biết.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể người. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách giúp thị lực tốt hơn theo lời khuyên của các chuyên gia y tế.

1. Tránh để mắt hoạt động trong một thời gian quá dài. Theo các chuyên gia, bạn nên nhắm mắt lại một vài phút, tận hưởng sự yên bình mỗi 2 - 3 giờ/lần.

2. Dưới đây là 16 bài tập nổi tiếng cơ bản bạn có thể sử dụng để luyện mắt. Hãy tập những bài tập này mỗi ngày theo thứ tự chỉ định.

Có những cách rất đơn giản giúp bạn khôi phục thị lực

3. Nếu phải đeo kính, hãy giảm thời gian sử dụng nó nếu có thể.

4. Hãy massage cho đôi mắt thật nhẹ nhàng theo thứ tự từ 1 - 6 trong hình phía dưới. Hãy nhấn các ngón tay vào các vị trí đó, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi áp lực nhưng không đau đớn khi thực hiện các hành động này.

5. Khi bạn đi dạo ở một không gian thoáng đãng, hãy cố gắng mở rộng tầm mắt và nhìn ra xa hơn thay vì cố gắng tập trung nhìn những thứ ngay trước mặt.

6. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày. Bạn có thể thêm một hoặc 2 giọt dầu ô liu vào trong đó để cơ thể hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ thức uống này.

7. Khi bạn cảm thấy mỏi mắt, hãy rửa qua chúng với nước ấm.

8. Cố gắng không sử dụng máy tính, TV, Smartphone... ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

9. Hãy thử bài tập Trataka của Ấn Độ cho đôi mắt. Nó sẽ giúp đôi mắt và tâm trí của bạn được tập trung. Ở bài tập này, bạn cần ngồi đối diện với một đối tượng trong một không gian nào đó (ví dụ: một căn phòng). Hãy tập trung đôi mắt của bạn và chú ý vào đối tượng đó, cố gắng không chớp mắt. Bạn cần tập trung, nhắm mắt lại và cố gắng giữ hình ảnh của đối tượng trong đầu càng lâu càng tốt. Làm điều này trong khoảng 10 phút mỗi ngày.

Click xem thêm: Gợi ý tự làm những đồ trang trí Giáng sinh cực dễ thương, siêu ấn tượng

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới