SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách phân biệt 7 loại thực phẩm phổ biến dễ bị làm giả mà bà nội trợ nên biết

Thứ năm, 09/11/2017 08:14

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, bạn nên biết cách phân biệt thực phẩm thật - giả phổ biến như: Gạo, mật ong, cà phê...

Gạo

Trong tất cả các thực phẩm bị làm giả thì việc làm giả gạo gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe người dùng nhất. Gạo giả được làm từ bột trộn với nhựa, sau đó xịt mùi thơm như gạo thật.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Gạo giả không chìm trong nước và bốc cháy như nhựa khi bị đốt. Bạn có thể làm một số phép thử này để nhận biết.

Cách phân biệt 7 loại thực phẩm phổ biến dễ bị làm giả mà bà nội trợ nên biết

Dầu oliu

Dầu oliu thường được pha loãng với dầu ngô, dầu cọ hoặc dầu đậu nành.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Bạn đổ ít dầu vào ly thủy tinh, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Dầu ô liu thật sẽ đóng cặn dưới đáy ly.

Mật ong

Có vô vàn cách làm giả mật ong. Chúng có thể bị làm nhái bằng cách pha với siro chứa nhiều đường.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Khi mua mật ong, bạn hãy đọc kỹ điều kiện bảo quản. Mật ong thật không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.

Cà phê xay

Cà phê bột thường hiếm khi là 100% cà phê mà thường bị trộn thêm lúa mạnh, lúa mì và đậu nành rang. Để giảm chi phí sản xuất, nhiều nơi còn cho cả bột gỗ vào.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Bạn mua hạt cà phê về tự xay hoặc mua cà phê xay tại chỗ.

Phô mai

Phô mai dạng bào parmesan là một trong những thực phẩm bị làm giả nhiều nhất. Phô mai có thể chứa tới 10% ván gỗ (mùn cưa).

Cách tránh dùng phải hàng giả: Bạn nên mua nguyên bánh phô mai và đọc kỹ thành phần trước khi mua.

Sushi

Các chuyên gia cho biết, miếng màu đỏ trong cuộn sushi thường không phải là cá hồi, chúng có thể là một loại cá rẻ tiền nào đó, một số thậm chí còn được nhuộm màu.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Nếu thích ăn cá hồi, bạn có thể gọi phi lê cá hồi nguyên lát.

Nước ép lựu

Thông thường, chai nước lựu sẽ có thành phần từ lựu và việt quất. Nhưng đa phần các chai nước ép lựu đều pha thêm nước ép táo - loại có giá thành thấp hơn.

Cách tránh dùng phải hàng giả: Khi mua, bạn cần nhìn bao bì, xem nước lựu đứng thứ mấy trong bảng xếp loại thành phần. Như trong hình dưới đây, thành phần chính của sản phẩm này là nước ép táo, đứng đầu trong bảng thành phần.

>> Thực phẩm và thói quen giúp phụ nữ chống ung thư vú hiệu quả

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới