SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách sử dụng táo đỏ tốt nhất cho sức khỏe

Thứ tư, 22/07/2015 16:05

Sử dụng táo đỏ đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bản thân một cách nhanh chóng. Chính điều đó khiến bạn nên tham khảo những cách sử dụng táo đỏ dưới đây.

Ăn táo đỏ kết hợp với uống trà xanh

Sử dụng táo đỏ đúng cách giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn

Khi uống trà xanh và ăn táo cùng nhau, chất chống oxy hóa tự nhiên trong cả 2 loại thực phẩm này trộn với nhau để ngăn chặn một phân tử được gọi là yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu. Phân tử này khuyến khích sự hình thành mạch hoặc hình thành mạch máu mới. Sự hình thành mạch đóng vai trò trong việc hình thành mảng bám có thể gây đông cứng động mạch, dẫn đến các cơn đau tim hoặc đột quỵ và thúc đẩy sự lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể. Đây là một trong những cách sử dụng táo đỏ rất tốt cho sức khỏe.

Ăn một quả táo đỏ sau khi ăn trưa

Việc ăn một quả táo sau khi ăn trưa có tác dụng giữ cho cơ thể không thèm ăn vào buổi chiều. Táo có pectin – một chất xơ hòa tan. Nó thu hút nước để tạo thành gel trong cơ thể ở quá trình tiêu hóa. Điều này làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ăn một quả táo sau khi ăn trưa có thể giúp bạn ít thèm đồ ăn vặt hơn.

Ăn táo đỏ kết hợp với ăn sô cô la đen

Trong táo có quercetin còn trong sô cô la đen có catechin. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi quercetin và catechin được kết hợp với nhau, nó sẽ ngăn ngừa đông máu và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Chính vì thế, nếu có thể bạn hãy sử dụng sô cô la đen và táo cùng với nhau.

Ăn ít nhất 1 quả táo đỏ mỗi ngày

Các nhà khoa học Hà Lan đã theo dõi chế độ ăn trái cây và rau của 20.069 người trong 10 năm. Họ nhận ra rằng những người thêm 25 gram các loại thực phẩm như táo, lê, hành tây, nấm vào chế độ ăn hàng ngày có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ đi 9%. Bạn cần ăn ít nhất 1 quả táo mỗi ngày vì sức khỏe của bản thân. Chính điều đó khiến người châu Âu đã có câu nói: ‘Một quả táo mỗi ngày thì khỏi phải đi khám bác sĩ'.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới