SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách tránh thai này hiệu quả đến 99% nhưng có 3 tác dụng phụ mà nhiều người không biết

Thứ bảy, 24/12/2022 16:15

Trong xã hội xưa, hầu như gia đình nào cũng có ít nhất trên hai con. Nhưng khi gánh nặng sinh con ngày càng nặng nề, mọi người ngày càng ít muốn có con hơn.

Có con đồng nghĩa với việc tiêu tiền. Cũng có một số lượng lớn những người hoàn toàn không muốn có con, đó là những gia đình DINK (ám chỉ các cặp vợ chồng đủ điều kiện chăm con nhưng lại không muốn sinh nở) mà người ta thường nói. Và điểm chung của họ là đều chủ động tránh thai.

Để tránh thai thành công, người ta đã áp dụng nhiều biện pháp tránh thai khác nhau, trong đó sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai hiệu quả đến 99%, nhưng có 3 tác dụng phụ này, nhiều người không biết, biện pháp này rất hay, hiệu quả nhưng bạn có biết tác hại của nó?

Tác dụng phụ đầu tiên: một số lượng lớn vi trùng sẽ được tạo ra. Bao cao su hiện nay trên thị trường về cơ bản được làm bằng cao su, cao su không gây hại cho cơ thể con người, nhưng vấn đề nằm ở quy trình sản xuất bao cao su. Bởi vì bao cao su không bôi trơn nhiều, một số dầu được thêm vào. Những loại dầu này là nơi sinh sản tốt cho vi trùng. Sau khi bao cao su tiếp xúc với cơ quan sinh sản của phụ nữ, nó sẽ mang mầm bệnh cho phụ nữ. Vấn đề này giải quyết không khó, chính là nữ nhân sau khi giao hợp có thể đi tiểu đúng lúc, uống nước ấm là một biện pháp tốt để thúc đẩy tiểu tiện.

Tác dụng phụ thứ hai: gây ra các bệnh phụ khoa. Mặc dù hiệu quả của biện pháp tránh thai này cao tới 99% nhưng nó có thể để lại 3 tác dụng phụ mà nhiều người không biết. Khi phụ nữ ở cùng phòng, cơ quan sinh sản sẽ tiết ra một lượng lớn chất diệt khuẩn, những chất này nói chung cần phải bài tiết ra khỏi cơ thể, nếu tồn tại lâu trong cơ thể phụ nữ sẽ khiến phụ nữ đau đớn từ các bệnh phụ khoa. Sự ra đời của bao cao su chính là chìa khóa giải quyết vấn đề này, bởi bao cao su sẽ ngăn chặn sự bài tiết của các chất này. Và sau đó gây ra một số rối loạn của hệ thống cơ thể. Vì vậy, chị em phải tăng cường chăm sóc bộ phận sinh dục sau khi giao hợp.

Tác dụng phụ thứ ba: gây dị ứng. Trên đời này, hầu như ai cũng có vài thứ khiến mình bị dị ứng. Dị ứng phổ biến hơn ở phụ nữ, những người có thể chất kém hơn một chút so với nam giới. Đối với nhiều phụ nữ, bao cao su cũng bị dị ứng. Điều này là do một số loại bao cao su có chứa rất nhiều hóa chất, cơ quan sinh sản mỏng manh của phụ nữ sẽ không chịu được và sẽ bị dị ứng. Vì vậy, sau khi phụ nữ phát hiện mình bị dị ứng với bao cao su thì nên từ bỏ việc sử dụng bao cao su, nếu không thì cũng đừng quan tâm đến cơ thể của mình nữa.

Ngoài bao cao su còn có nhiều biện pháp tránh thai khác, một số loại thuốc tránh thai ít tác dụng phụ là một lựa chọn tốt. Vì vậy, những phụ nữ bị dị ứng với bao cao su có thể thử phương pháp ngừa thai này. Tất nhiên, có nhiều cách tốt khác để không làm tổn thương cơ thể. Nếu cần, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ có kiến ​​​​thức liên quan.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)