SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cách tự nhiên giúp đẩy lùi triệu chứng đau mỏi vai gáy hiệu quả

Thứ hai, 18/07/2016 09:23

Cùng áp dụng những cách sau để nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng đau mỏi vai gáy thường gặp, vừa an toàn, hiệu quả lại rất tiết kiệm.

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh thường gặp ở rất nhiều người, không riêng gì đối tượng người già mà trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc ít vận động và làm việc hàng giờ liên tục trước máy vi tính cũng chính là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh nhân ở lứa tuổi còn rất trẻ.

Tuy nhiên, chưa cần dùng vội đến thuốc giảm đau hay các loại thuốc kháng sinh, bạn hãy áp dụng ngay những cách tự nhiên dưới đây.

1. Sử dụng ngải cứu rang nóng với muối

Đây là một cách chữa đau vai gáy từ dân gian cũng rất hiệu quả cho những người bị đau vai gáy, đau cổ và đau thắt lưng do sai tư thế.

Có nhiều cách tự nhiên giúp giảm đau mỏi vai gáy

Cách làm:

- Dùng 1 nắm lá ngải cứu và 1 nắm muối trắng xao vàng lên.

- Cho vào túi vải chườm nóng lên vùng bị đau khoảng 15 phút.

- Làm hàng ngày cho đến khi tình trạng đau của bạn biến mất.

Bạn có thể làm nóng thuốc khi nó bị nguội và chườm thêm 2-3 lần nữa. trong trường hợp thuốc quá nóng, bạn có thể đắp một tấm vải lên vai gáy để tránh bị bỏng.

2. Sử dụng tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương là loại tinh dầu được yêu thích số 1 tại nhiều quốc gia. Không chỉ giúp bạn cảm thấy khoan khoái dễ chịu với mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết, tinh dầu oải hương còn là nguyên liệu không thể thiếu trong việc massage thư giãn và giảm đau xương khớp.

Đối với các triệu chứng đau mỏi vai gáy ở mức nhẹ, bạn có thể sử dụng tinh dầu này giảm đau rất hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi tắm bằng nước nóng xong, bạn thoa 1 lượng vừa đủ tinh dầu oải hương lên vùng vai gáy bị đau, massage theo chuyển động vòng tròn rồi khẽ day day mạnh tay vào những chỗ đau trong khoảng 10-15 phút. Áp dụng cách này 2-3 lần/ngày, chỉ sau 5-7 ngày, các triệu chứng đau mỏi sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

3. Sử dụng gừng tươi

Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, gừng tươi cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm nhanh các triệu chứng đau mỏi vai gáy. Bạn có thể áp dụng cách sau:

- Băm nhỏ 1 nhánh gừng, sau đó dùng vải mỏng hoặc khăn xô bọc kín, nhúng vào cốc nước sôi trong khoảng 2 phút rồi nhấc ra và áp trực tiếp lên vùng vai gáy bị đau.

- Cứ thoa như vậy cho đến khi gừng nguội hẳn, áp dụng 2-3 lần/ngày để nhanh có hiệu quả.

15 lợi ích sức khỏe và làn da không ngờ từ việc ăn mít

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới