SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cải thảo bị đốm đen có ăn được không?

Thứ ba, 07/08/2018 20:22

Trong các loại thực phẩm, cải thảo rất bổ dưỡng. Tuy vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi cải thảo có những đốm đen liệu ăn được không?

Cải thảo là một trong những loại thực phẩm rất được yêu thích và ngày nay đã trở thành loại rau chính trong một số gia đình. Tuy nhiên, khi mua cải thảo, đôi lúc chúng ta thường thấy có những đốm đen xuất hiện trên nó. Vậy khi cải thảo có những đốm đen này thì có ăn được không?

Cải thảo là loại thực phẩm rất bổ dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của cải thảo

Tăng sức đề kháng

Cải thảo giúp tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại cảm lạnh và mệt mỏi.

Lợi tiểu

Cải thảo có vị ngọt nhẹ, ít calo, chứa beta-carotene, sắt và magie, có thể làm tăng các thành phần cần thiết cho sự hấp thụ canxi. Ngoài ra, kali trong cải thảo có thể giúp lợi tiểu

Thúc đẩy tiêu hóa

Cải thảo giúp tiêu hóa tốt và rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh dạ dày.

Các tác dụng khác

Cải thảo có thể ngăn ngừa bụi phổi silic để chống khó thở. Ngoài ra, nó còn có tác dụng phòng ngừa ung thư vú, ung thư đường ruột và nhiều bệnh khác.

Nguyên tắc ăn cải thảo

- Giấm rất thích hợp để dùng khi chế biến cải thảo. Thêm 1 ít giấm vào cải thảo có thể bảo vệ vitamin C và bổ sung hương vị cho loại thực phẩm này.

- Bắp cải đông lạnh không nên được rửa sạch bằng nước nóng. Hãy ngâm nó trong nước lạnh khoảng 1 giờ để làm tan băng sau đó rửa và cắt.

Cải thảo có những đốm đen có ăn được không?

Chưa có báo cáo về việc ăn loại cải thảo có ít đốm đen này gây hại cho cơ thể

Nếu những đốm đen trên cải thảo không nhiều, nó có thể là một bệnh sinh lý do phân đạm quá mức trong quá trình canh tác. Hiện nay chưa có báo cáo về việc ăn loại cải thảo có ít đốm đen này gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, nếu trên lá cải thảo có rệp vừng thì bạn có thể rửa thật kỹ lá nó bằng nước sạch trước khi chế biến để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu những đốm đen trong cải thảo lớn thì nó có thể là do việc thối trong quá trình lưu giữ loại thực phẩm này. Vì vậy, bạn không nên tiêu thụ loại cải thảo này.

Click xem thêm: Nhìn năm sinh biết ngay bạn bao nhiêu tuổi thì giàu có, thành công

TiTi (Theo nld.com.vn)