SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Cam” chữa được 5 loại bệnh sau đây mà hầu hết mọi người vẫn chưa biết

Chủ nhật, 14/02/2021 11:59

Trái cây là món ăn yêu thích của chúng ta sau bữa ăn, nó không chỉ có vị ngọt mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông loại quả chúng ta thường ăn nhất là cam, nó cũng có tác dụng chữa được 5 loại bệnh này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tất nhiên, hầu hết mọi người ăn cam bằng cách bóc vỏ và ăn múi. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của múi cam. Nó chứa vitamin C, carotene và axit folic. Những chất này có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe, ngoài ra còn có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa ung thư, các bệnh tim mạch,… nên cam là một loại trái cây rất tốt.

Khi ăn cam, nhiều người sẽ chọn cách vứt bỏ vỏ. Trên thực tế, vỏ cam là một thứ tốt, nó có thể chữa ho, giải đờm, giúp tiêu hóa. Sau khi để lâu, vỏ cam sẽ cứng lại. Đừng vội vứt đi, hãy dùng vỏ cam phơi khô ngâm nước uống để tốt cho quá trình tiêu hóa.

Trên quả cam có những màng trắng, những thứ màu trắng này cũng có tác dụng tốt, có thể làm long đờm và giảm ho, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu, xuất huyết não, bảo vệ mạch máu và các bệnh khác

Đôi khi ăn cam, chúng ta ăn cả múi và sau đó nhổ hạt ra. Trên thực tế, hạt cam cũng rất tốt cho cơ thể của chúng ta, đặc biệt là đối với phụ nữ, nó có thể điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ, khi phụ nữ hành kinh, đau bụng kinh do lạnh, hạt cam có tác dụng giảm đau rất tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tốt đối với chứng cảm mạo, phong nhiệt, cảm mạo phong hàn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới