SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cam hấp muối chữa ho gì phù hợp? Mất bao nhiêu phút để hấp một quả cam

Thứ hai, 04/04/2022 15:47

Mỗi năm khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ lên xuống thất thường, cộng với thời tiết nồm ẩm nên rất dễ bị cảm, ho. Nếu muốn giảm ho, bạn có thể thử món cam hấp muối, món cam hấp muối này rất hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe, đặc biệt là trị ho.

Khi làm cam hấp muối, không có nhiều yêu cầu về loại cam, bạn có thể sử dụng bất cứ loại cam nào cũng cũng được, tuy nhiên nên sử dụng những loại cam tươi.

Bản thân quả cam có tác dụng bổ khí, nhuận phổi, giải đờm, giảm ho, rất thích hợp cho người bị ho, ngoài ra trong vỏ cam còn chứa nhiều tinh dầu vỏ cam, nacotin và các thành phần khác, có một tác dụng giảm ho tốt. Tuy nhiên, vì cam là thực phẩm có tính lạnh nên cam hấp muối sẽ phù hợp hơn với chứng ho nóng do khô phổi, các triệu chứng thường gặp của ho do nóng là có đờm vàng và dính, đầu lưỡi đỏ, đau họng, miệng khô đắng và các triệu chứng khác.

Cam hấp muối là phương pháp chữa ho hiệu quả được nhiều người sử dụng

Ngoài ra, cam là loại quả không chỉ tốt cho hệ hô hấp mà còn tốt cho hệ tim mạch, cơ xương, hệ tiêu hóa… Đặc biệt, dùng cam để trị ho, thông họng, tan đờm là phương pháp được áp dụng phổ biến.

Mất bao nhiêu phút để hấp một quả cam

Khi làm cam hấp muối, đầu tiên cam rửa sạch, đặt vào trong bát, cho muối vào xát khắp vỏ cam để loại bỏ tinh dầu. Sau đó hãy gọt phần nắp của quả cam, dùng đũa chọc vài lỗ trên mặt quả cam rồi cho một lượng muối thích hợp, sau đó cho cam vào bát có nước lạnh rồi cho vào nồi hấp từ 10-15 phút. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, các hoạt chất trong cam sẽ từ từ phân tách ra ngoài, chú ý thời gian hấp không nên quá lâu, nếu không cam sẽ dễ bị hấp hơi và các chất dinh dưỡng trong đó bị hư hại quá mức.

Sau thời gian hấp lấy cam ra khỏi nồi, dùng thìa múc phần thịt quả và phần cùi. Ăn thêm cả phần nước tiết ra lúc hấp sẽ hiệu quả hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới