SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cân nặng phù hợp cho một người đàn ông cao từ 168-178cm là bao nhiêu? Công thức chuẩn có thể được biết bằng một thử nghiệm

Thứ năm, 21/04/2022 13:46

Với sự phổ biến của hiểm họa béo phì, ngày càng nhiều nam giới bắt đầu chú ý đến việc quản lý vóc dáng.

Chiều cao của một người đàn ông bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm di truyền bẩm sinh, chế độ ăn uống dinh dưỡng và các khía cạnh khác. Trong những năm gần đây, với việc không ngừng theo dõi mức sống, chiều cao trung bình của nam giới cũng đang được làm mới. Hãy lấy một người đàn ông 1.68m-1.78m làm ví dụ để tìm ra bao nhiêu cân nặng trong phạm vi bình thường.

Việc tính cân nặng hoàn toàn có thể đưa vào công thức Công thức thường dùng trong thực hành lâm sàng là: chiều cao (cm) - 105 = cân nặng bình thường tính bằng kilôgam!

Nếu chiều cao bình thường của một người đàn ông là 168, công thức là 168-105 = 63 kg; Và nếu chiều cao của nam là 178 thì công thức tính là: 178-105 = 73 kg!

Miễn là số cân nặng nằm trong phạm vi này, đó là trạng thái cân nặng bình thường. Và nếu vượt quá 10% so với giá trị bình thường thì có nghĩa là cân nặng đã vượt quá tiêu chuẩn. Và nếu trọng lượng cơ thể vượt quá 20% thì thuộc tiêu chuẩn béo phì!

Ảnh hưởng của béo phì đang ngày một gia tăng ở khắp mọi nơi, từ nội tạng đến mạch máu và xương cốt, tất cả đều không tránh khỏi béo phì. Người thừa cân trong thời gian dài có thể mắc nhiều bệnh chuyển hóa, bệnh khớp, gan nhiễm mỡ và các vấn đề khác ở giai đoạn sau, thậm chí gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông thừa cân cũng sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tụy, ung thư đại trực tràng...

Nếu nam giới đang thừa cân, nên bắt đầu giảm cân càng sớm càng tốt!

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình một cách hoàn hảo, trước tiên bạn nên bắt đầu với chế độ ăn kiêng, giảm hoặc tránh ăn nhiều calo và nhiều chất béo. Thay vào đó, nó chủ yếu dựa trên các loại thực phẩm nhẹ và cân bằng dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây và rau, thịt gia cầm, trứng và sữa, ngũ cốc nguyên hạt.., nên được sắp xếp trong ba bữa ăn. Đồng thời, cũng cần kiểm soát lượng thức ăn nạp vào trong ngày, tốt nhất nên duy trì trạng thái no vừa đủ.

Sau khi điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn nên bắt đầu với việc tập thể dục. Đối với nam giới thừa cân nặng, không thích hợp với các bài tập thể dục quá sức, quá sức và trong thời gian dài, sẽ chỉ gây tổn thương xương khớp. Các bài tập aerobic nhẹ nhàng là lựa chọn hàng đầu để rèn luyện sức khỏe như bơi lội, chạy bộ, đi bộ nhanh,… Khi cơ thể thích nghi, bạn có thể tăng dần lượng bài tập và kéo dài thời gian tập luyện.

Cuối cùng, nếu muốn tăng cơ thì ngoài tập aerobic, bạn cũng có thể tập các bài tập tăng cơ đặc biệt để cơ thể săn chắc hơn. Ngoài ra, chỉ có ba từ lớn cho bí quyết giảm cân thành công cuối cùng: "Sự kiên trì"! Chỉ cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ thì cân nặng mới có thể duy trì ở trạng thái khỏe mạnh.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới