SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cảnh báo 6 dấu hiệu của viêm bể thận cực nguy hiểm thường bị bỏ qua

Thứ tư, 07/06/2017 20:52

Phụ nữ có khuynh hướng bị viêm bể thận cao hơn so với nam giới. Nó là bệnh không thể coi nhẹ bởi nếu không phát hiện sớm có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Viêm bể thận do các vi khuẩn ở trong bàng quang gây ra, vốn xuất phát do nhiễm trùng đường tiết niệu dưới hay còn gọi là nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng thận. Nếu vi khuẩn này vẫn tồn tại, nó có thể di chuyển lên phía trên và gây ra nhiễm trùng ở một hoặc hai quả thận. Có rất nhiều trường hợp bản thân bị mắc bệnh này mà không hề hay biết.

"Đây là một dạng nhiễm trùng nội tạng nghiêm trọng, và mọi người cần phải chú ý đến vấn đề này. Nhiễm trùng bàng quang đôi khi chỉ gây khó chịu nhưng nhiễm trùng thận có thể gây tử vong", chuyên gia tiết niệu David Kaufman thuộc Trung tâm Tiết niệu ở thành phố New York cảnh báo.

Những dấu hiệu nhận biết của viêm bể thận rất quan trọng, vì nếu phát hiện ra căn bệnh sớm thì bạn sẽ có khả năng chưa trị căn bệnh một cách tốt và hiệu quả nhất.

Dưới đây là 6 dấu hiệu của viêm bể thận bạn nên chú ý:

1. Sốt cao, có thể cảm thấy ớn lạnh

2. Đau nhức, mệt mỏi cơ thể

3. Đau bên sườn hoặc háng

4. Màu nước tiểu bất thường

5. Cảm giác nóng hoặc đau khi đi tiểu

6. Tiểu ra mủ hoặc máu.

Nếu không điều trị kịp thời, nhiễm trùng thận có thể lan sang đến máu và gây tử vong. Vì thế, nếu thấy có những dấu hiệu trên bạn nên tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới