SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chẩn đoán bệnh qua môi cực chuẩn

Thứ năm, 10/03/2016 08:48

Giống như các bộ phận khác như móng tay, bàn chân, màu mắt... chúng ta cũng thể chẩn đoán bệnh qua môi.

Dưới đây là những dấu hiệu của đôi môi mà bạn cần phải lưu ý để có thể đoán bệnh qua môi.

Lở môi

Những mụn nhỏ nổi ở môi gây đau và thường xuyên bị chảy máu báo hiệu bạn đang mắc bệnh lý mụn nước quanh miệng. Đây là một bệnh nhiễm trùng do virus herpes gây ra. Đặc trưng của bệnh là rất dễ lây nhiễm, do vậy không nên sử dụng chung son môi hay các vật dụng của người mắc bệnh.

Đoán bệnh qua môi ( Ảnh minh họa)

Nứt ở khóe môi

Dấu hiệu này chỉ ra rằng cơ thể bạn đang bị thiếu hụt các vitamin. Đây cũng có thể là dấu hiệu nhiễm nấm trên môi hoặc bạn đang bị stress. Stress và lo lắng cũng là nguyên nhân gây ra các vết nứt ở khóe môi.

Môi nhợt nhạt

Nếu môi bạn trông nhợt nhạt cũng đồng nghĩa với việc bạn có ít tế bào máu và bạn có thể bị thiếu máu. Bạn phải ăn nhiều rau xanh và hoa quả cũng như bổ sung thêm mức độ sắt để các tế bào máu sẽ tăng lên mức bình thường và được cải thiện.

Môi khô

Nếu bạn có đôi môi thường xuyên bị và bạn luôn phải sử dụng son dưỡng môi để dưỡng ẩm thì bạn phải uống thật nhiều nước thay vì dùng son dưỡng môi. Môi khô là một dấu hiệu của cơ thể thiếu nước (hoặc mất nước).

Môi thâm

Đôi môi của bạn bị thâm có thể do nhiều yếu tố. Nếu bạn đang hút thuốc lá trong khoảng thời gian dài thì đôi môi của bạn có xu hướng trở nên thâm. Tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh gan, môi cũng sẽ chuyển sang màu thâm đen. Trong trường hợp nếu đôi môi của bạn bị thâm đột ngột, tốt nhất bạn hãy đi khám bác sĩ.

Môi sưng

Dấu hiệu môi sưng có thể là do dị ứng bên trong của da. Nếu đôi môi của bạn sưng lên sau khi uống bất kỳ loại thuốc hoặc sau khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da hoặc son dưỡng môi, bạn phải biết rằng chúng được gây ra do phản ứng dị ứng bất lợi trong cơ thể. Trong trường hợp này hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ để điều trị sớm. Bởi vì dị ứng nội bộ đôi khi có thể gây tử vong.

Môi đau

Dấu hiệu này cho thấy rằng bạn đang dị ứng với loại son môi mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể bị dị ứng với bất kỳ sản phẩm chăm sóc môi mà bạn đang sử dụng trên môi của bạn. Kem đánh răng cũng có thể là một trong những lý do gây đau môi nếu như bạn dị ứng với nó.

Tác dụng phụ đáng sợ khi ăn dứa bạn nên biết

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới