SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chân gà chỉ toàn da với xương, tại sao được rất nhiều người ưa thích, ăn chân gà có tốt không?

Thứ bảy, 25/11/2023 11:40

Chân gà sả tắc, chân gà nướng, chân gà sốt Thái... là những món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng ăn chân gà có tốt cho sức khỏe?

Chân gà có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn như chân gà luộc, chân gà nướng, chân gà sả tắc, chân gà sốt Thái... Tuy nhiên, chân gà chủ yếu là xương và da, vậy ăn có tốt không?

Ăn chân gà có tốt không?

Chân gà cung cấp collagen

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi khoa Thú y, Đại học Chung-Hsing, Đài Loan (Trung Quốc) chỉ ra rằng, một phần tác dụng của chân gà đối với sức khỏe là nhờ lượng collagen dồi dào. Mức độ collagen tự nhiên trong chân gà cũng tương tự lượng collagen trong rau xanh và trái cây. Chất này mang đến một số lợi ích như:

- Hỗ trợ da tạo tế bào mới thay cho những tế bào chết, từ đó duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của làn da. Bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của collagen đối với làn da để kéo dài nét tươi trẻ.

- Tăng khả năng hấp thụ canxi và protein tốt hơn.

- Giúp cơ thể sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn.

- Tăng cường tốc độ chuyển hóa chất béo của cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Ăn chân gà có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp colagen, giảm nguy cơ gãy xương, hỗ trợ chữa lành chấn thương.

Chân gà giúp giảm nguy cơ gãy xương

Người lớn tuổi thường gặp các bệnh về xương khớp do xương giảm khả năng hấp thụ canxi. Bạn có thể ngăn ngừa các bệnh này từ sớm bằng cách ăn thêm chân gà.

Món ăn này bao gồm da, gân, xương giàu protein, canxi cũng như collagen dễ hấp thụ. Lượng dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc tăng cường cấu trúc xương và phòng ngừa loãng xương từ sớm.

Chân gà hỗ trợ chữa lành chấn thương

Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh, Nội khoa - Nội tổng quát, Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh cho biết, chân gà mang lại khả năng chữa lành các chấn thương nhờ chứa các chất dinh dưỡng như protein và canxi. Đây là hai chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng giúp tái tạo các dây thần kinh, cơ bắp và xương trong cơ thể.

Chân gà duy trì sức khỏe móng

Nước dùng hay các món ăn khác từ chân gà có thể cung cấp một số axit amin, collagen, glycine, hidroksipolin và proline giúp duy trì móng khỏe đẹp. Hơn nữa, chân gà nấu chín thường chứa gelatin giúp cơ thể xử lý canxi móng hấp thụ được.

Chân gà cải thiện hệ miễn dịch

Chân gà không chỉ chứa collagen hay chất tạo gelatin mà còn chứa các loại khoáng chất khác như kẽm, đồng, magie, canxi và phốt pho. Đây là những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để đối phó với nhiều loại bệnh.

Lưu ý khi ăn chân gà

Dù chân gà ngon nhưng bạn không nên ăn quá 900g chân gà mỗi ngày. Vì trong 900g chứa 1935 calo tương đương lượng calo cần nạp vào trong một ngày. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn dư thừa năng lượng và dễ tăng cân.

Hạn chế ăn các món chân gà chế biến dầu mỡ như chiên, nướng,... chứa lượng chất béo cao. Bạn chỉ nên ăn tối đa 2 lần/ tuần (không được quá 900g trong mỗi lần ăn).

Ngoài ra, người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao không nên ăn nhiều chân gà đặc biệt là chân gà được chế biến dầu mỡ bởi dễ làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới