SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chàng trai chuyển phát nhanh mỗi ngày ăn một tô mì, chết vì ung thư gan ở tuổi 33, ăn một miếng thiếu hiểu biết bằng 10 cân rượu

Thứ bảy, 02/07/2022 11:05

Một chàng trai 33 tuổi đã mắc phải căn bệnh ung thư gan quái ác chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình.

Anh Chu năm nay 33 tuổi, nhà nghèo từ nhỏ, anh bỏ học sớm, trình độ văn hóa thấp, cho rằng lương chuyển phát nhanh cao nên anh đã chọn ngành chuyển phát nhanh để duy trì cuộc sống.

Khi mới bắt đầu, công việc của Chu chưa quen lắm, tốc độ giao hàng cũng rất chậm, để có thể làm quen với công việc càng sớm càng tốt, anh ấy đã dành nhiều thời gian hơn, làm thêm giờ để hoàn thành công việc. Anh luôn rất nghiêm túc trong công việc và rất nhiệt tình với khách hàng, được mọi người yêu quý và tin tưởng.

Trong thời gian gần đây, nhiều khách quen khi gửi chuyển phát nhanh đã không thấy anh Chu đến lấy hàng, sau khi tìm hiểu thì được biết rằng anh vừa phải nhập viện vì căn bệnh ung thư gan.

Khoảng hai tháng trước, anh Chu bắt đầu ăn không được, thường xuyên buồn nôn, nghĩ là do bụng kém, khó tiêu nên uống thuốc giảm đâu dạ dày, vẫn tiếp tục đi làm.

Vài ngày sau, anh Chu lại bị đau bụng, tiêu chảy liên tục, tình trạng sức khỏe rất tệ, đồng nghiệp thấy sắc mặt xấu xí nên đề nghị đưa đi bệnh viện khám.

Sau khi đến bệnh viện, anh Chu đã mô tả các triệu chứng của mình cho bác sĩ, bác sĩ đã sắp xếp cho anh ta chụp CT gan, kết quả là alpha-fetoprotein trong cơ thể Chu Chí lên tới 630ug/L và một khối u gần 3 cm đã phát triển và chẩn đoán là ung thư gan.

Kết quả này đã phá vỡ hoàn toàn cuộc sống tươi đẹp của anh, dù các y bác sĩ đã rất nỗ lực cứu chữa nhưng anh Chu đã qua đời sau 3 đợt điều trị hóa chất.

Ai cũng vô cùng bàng hoàng, tại sao người như anh lại mắc bệnh ung thư gan, anh thường không uống rượu, hút thuốc lá?

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bác sĩ sau khi tìm hiểu thói quen đã tiết lộ rằng nguyên nhanh của việc ung thư gan chính là do anh Chu không thể tách rời với món mì mà anh ấy ăn hàng ngày.

Hóa ra để tiết kiệm tiền hơn, anh Chu thường về nhà tự nấu ăn, cảm thấy ăn mì sẽ nhanh hơn nên đã mua rất nhiều mì để ở nhà không tốn thời gian. Kết quả là do mua quá nhiều mì và cách bảo quản không đúng cách nên mì bị mốc, anh Chu không muốn vứt bỏ nên nhặt phần bị mốc ra và tiếp tục nấu phần còn lại.

Như mọi người đã biết, những sợi mì mốc này sinh ra rất nhiều vi khuẩn và độc tố, một trong số đó là chất gây ung thư rất cao - aflatoxin, sau khi vào cơ thể con người không chỉ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của tế bào gan mà còn làm giảm khả năng miễn dịch của gan. Độc tố tạo ra không gian để xâm nhập vào cơ thể con người và cuối cùng rất có thể gây ra ung thư gan.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới