SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Chất xúc tác' gây bệnh ung thư thực quản đã được công bố! 4 hành vi nếu không thay đổi, thực quản sẽ bị phế

Thứ hai, 26/07/2021 06:29

Ung thư thực quản nó xảy ra ở các mô biểu mô của thực quản và chiếm khoảng 2% tổng số các khối u ác tính. Theo khảo sát, mỗi năm trên thế giới có khoảng 220.000 người chết vì ung thư thực quản.

Nguyên nhân khiến bệnh ung thư thực quản có tỷ lệ mắc cao chủ yếu liên quan đến một số hành vi không tốt trong sinh hoạt. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn, những yếu tố gây ra bệnh ung thư thực quản là gì.

1. Ăn thức ăn trên 65 ℃

Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống trên 65 ° C có thể gây hại lớn cho thực quản của con người. Do thực quản có thể chịu được nhiệt độ lên đến 60 ° C nên nếu vượt quá nhiệt độ này, niêm mạc thực quản sẽ bị tổn thương.

Nếu niêm mạc bị tổn thương nhiều lần, về lâu dài sẽ gây viêm mãn tính, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

2. Thích ăn đồ chua và đồ chiên rán

Thực phẩm muối chua rất giàu nitrat và nitrit, cả hai đều có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến thực quản, ăn thường xuyên cũng có thể gây ung thư thực quản.

Ngoài ra, thực phẩm ngâm chua hoặc chiên ngập dầu cũng có thể chuyển hóa các hợp chất amin trong thực phẩm thành nitrosamine, và nitrosamine được xếp vào nhóm chất gây ung thư. Vì vậy, mọi người nên cố gắng ăn ít đồ chua và đồ chiên rán.

3. Hút thuốc và nghiện rượu

Rượu bia được công nhận là chất gây ung thư, uống lâu sẽ kích thích thực quản, gây bỏng niêm mạc thực quản, dễ gây ung thư.

Các thuốc lá cũng chứa một lượng lớn các chất gây ung thư, chẳng hạn như carbon monoxide, tar, nicotin và các chất có hại khác khi hút thuốc này với hơi thở và kích thích thực quản, cùng sẽ dẫn đến ung thư thực quản.

4. Thường xuyên thức khuya

Thói quen thức khuya không tốt sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng nguy cơ ung thư thực quản. Do cơ thể và tinh thần không được nghỉ ngơi đầy đủ nên dễ dẫn đến suy giảm các chức năng của cơ thể, lúc này vi trùng dễ xâm nhập từ đó làm tăng khả năng mắc bệnh.

Làm thế nào để ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư thực quản?

1. Bỏ thuốc lá

Thuốc lá không chỉ chứa thuốc lá mà còn chứa một lượng lớn kim loại nặng và chất gây ung thư. Do đó, nếu bạn muốn ngăn ngừa ung thư thực quản, bạn phải bắt đầu cai thuốc lá.

2. Tiếp tục tập thể dục

Kiên trì tập thể dục không chỉ có thể tăng cường thể chất mà còn ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của bệnh ung thư thực quản. Lời khuyên cho bạn là nên sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý và lựa chọn một phương pháp tập luyện phù hợp theo thể trạng của mình.

3. Bổ sung các nguyên tố vi lượng

Nếu thức ăn thông thường không thể đáp ứng đủ nhu cầu vi lượng của cơ thể thì cần phải lựa chọn một số loại thuốc để bổ sung. Các loại thuốc vitamin A, B2 thông thường có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng một cách hiệu quả và có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa ung thư thực quản.

4. Không ăn thức ăn bị mốc

Mốc thực phẩm chứa nấm mốc, gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe con người. Chủ yếu là vì nó sẽ khử nitrosamine thành phần, sinh ra chất gây ung thư cao. Sau khi con người ăn phải loại thực phẩm này, rất dễ dẫn đến ung thư thực quản. Vì vậy, muốn tránh xa căn bệnh ung thư thực quản, bạn không được ăn thực phẩm ẩm mốc.

Qua phần giới thiệu của bài viết trên, mọi người đã có những hiểu biết nhất định về các yếu tố gây ra bệnh ung thư thực quản. Nếu phát hiện thấy bất thường của thực quản, nên đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Đồng thời, mọi người nên điều chỉnh chế độ ăn uống kịp thời, tránh đồ hun khói, đồ chua, ăn nhiều rau quả tươi. Sắp xếp hợp lý thời gian nghỉ ngơi để giảm bớt số lần thức khuya. Chỉ bằng cách vận động cơ thể thích hợp và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chúng ta mới có thể tránh xa bệnh tật.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới