SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chế độ ăn uống phù hợp cho từng nhóm máu

Thứ năm, 06/08/2015 11:48

Chế độ ăn uống phừ hợp cho từng nhóm máu là điều rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ chế độ ăn uống theo nhóm máu dưới đây.

Tiến sĩ Peter D'Adamo là người sáng lập ra lý thuyết về chế độ ăn uống theo nhóm máu và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về dinh dưỡng. Ông tin rằng nhóm máu là điều quan trọng nhất khi nói đến sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta. Ông cũng cho rằng một số loại thực phẩm có thể gây hại đến nhóm máu này nhưng lại hữu ích cho nhóm máu khác.

Bạn nên có chế độ ăn uống theo nhóm máu để bảo vệ sức khỏe bản thân

Nhóm máu O

Những người có nhóm máu O sẽ có lợi nhất khi sở hữu chế độ ăn uống giàu protein động vật. Những người này cần phải cẩn thận với carbohydrate vì nó khó được hấp thụ. Vị vậy, nếu sở hữu nhóm máu O bạn nên ăn thịt đỏ, cá, rau và trái cây. Bạn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải các loại ngũ cốc và đậu.

Nhóm máu A

Người có nhóm máu này cơ thể thường khó tiếp nhận các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật và sở hữu cơ quan tiêu hóa rất nhạy cảm. Chính điều đó khiến nếu có nhóm máu A thì bạn nên ăn các loại rau như cải xanh, atiso, cà-rốt, rau xanh và tỏi, các loại quả như quả sung, mận, táo, lê, bơ và đào. Các loại cá và thịt đỏ bạn nên ăn hạn chế bởi cơ thể rất khó tiêu hóa.

Nhóm máu B

Những người có nhóm máu B thật sự may mắn bởi hệ thống tiêu hóa của họ rất dễ thích nghi. Chính vì thế, nếu sở hữu nhóm máu B, bạn có thể tiêu thụ dễ dàng các thực phẩm gồm: thịt (nhưng không phải thịt gà), sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, đậu, trái cây và rau quả. Tuy vậy, bạn không nên ăn các thực phẩm như bắp, đậu lăng và đậu phộng.

Nhóm máu AB

Người sở hữu nhóm máu AB có mức độ tiêu thụ thịt vừa phải. Vì vậy, nếu sở hữu nhóm máu AB, bạn có thể ăn thịt, hải sản, các sản phẩm từ sữa, đậu phụ, đậu, ngũ cốc, trái cây và rau quả. Dù cơ thể có thể tiêu thụ thịt đỏ nhưng bạn nên ăn ít loại thực phẩm này. Bạn cần đặc biệt tránh sử dụng rượu và đồ uống có caffeine.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới