SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chỉ cần thêm 1 thứ vào nước đun sôi rồi uống, bạn có thể thức suốt đêm mà gan còn khỏe mạnh hơn

Thứ sáu, 22/02/2019 09:33

Với một vài nguyên liệu nhỏ, bạn có thể bảo vệ sức khỏe đặc biệt là gan khi phải thức khuya trong nhiều ngày liên tục.

Với thời đại công nghệ ngày nay, việc thức khuya xảy ra thường xuyên với hầu hết tất cả mọi người và không nhiều người biết rằng điều đó gây ảnh hưởng rất lớn đến gan và sức khỏe. Gan là bộ phận vô cùng quan trọng khi nó là nơi duy nhất trên cơ thể đào thải chất độc ra ngoài, kể cả khi chúng ta nghỉ ngơi vào ban đêm thì gan cũng vẫn hoạt động không ngừng nghỉ.

Vậy làm sao để bảo vệ gan và tăng cường sức khỏe cơ thể, rất đơn giản với phương pháp hữu ích dưới đây. Chỉ một vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ chất độc giúp gan ít phải hoạt động với tần suất cao.

Táo khô

Với một vài nguyên liệu nhỏ, bạn có thể bảo vệ sức khỏe đặc biệt là gan khi phải thức khuya trong nhiều ngày liên tục.

Theo nghiên cứu, nước táo khô giúp bảo vệ gan rất hiệu quả. Uống nước táo khô mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình giải độc, loại bỏ chất bẩn trong cơ thể. Y học Trung Quốc cũng khẳng định rằng việc uống nước táo ngâm này giúp làm mịn da, giảm trầm cảm. Ngoài ra, nó còn có những vitamin rất có lợi cho gan, tăng cường sức khỏe.

Chanh

Chanh luôn được ca ngợi như một trong những loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức khỏe cho gan, giải độc và làm trắng da. Uống nước sôi được ngâm chanh vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bảo vệ gan, axit citric có trong chanh có thể thúc đẩy gan sản xuất mất, loại bỏ độc tố và giảm gánh nặng cho gan.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được ngâm trong nước ấm có vị hơi đắng và nó có tác dụng tuyệt vời trong việc giải nhiệt, làm dịu gan và tăng cường thị lực. Chính vì vậy, một lượng nhỏ trà hoa cúc vào nước ấm làm thức uống cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ gan và tăng cường sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)