SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chiều dài bình thường của dương vật nam giới là bao nhiêu? Dương vật phải cứng đến mức nào mới có thể bắt đầu quan hệ?

Thứ ba, 01/10/2024 14:40

Kích thước dương vật của bạn thế nào là bình thường? Đây là câu hỏi mà đa phần quý ông đều muốn có lời giải đáp.

Kích thước dương vật bình thường là bao nhiêu?

Bác sĩ tiết niệu Zhuang Fengbin đã chỉ ra trên kênh Youtube rằng trong một cuộc khảo sát do một nghiên cứu của Anh thực hiện thu thập chiều dài dương vật của nam giới từ 86 quốc gia trên thế giới.

Chiều dài dương vật như thế nào là bình thường luôn là thắc mắc của nhiều nam giới (Ảnh minh họa)

Nhìn chung, hầu hết các nghiên cứu đều thu về kết quả trung bình độ dài dương vật như sau: Chiều dài dương vật khi “mềm”: Khoảng 8.8 - 9.16 cm. Chiều dài dương vật khi cương cứng: Khoảng 12.9 - 14.2 cm. Chu vi dương vật khi “mềm”: Trung bình khoảng 9 - 10 cm.

Trên thực tế, có khoảng 10% nam giới rất không hài lòng với kích thước dương vật của mình. Tuy nhiên, 85% nam giới này nằm trong giới hạn bình thường. Hầu hết họ đều lo lắng vì yếu tố tâm lý. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về chiều dài dương vật của mình, bạn có thể nhờ bác sĩ chuyên môn đánh giá.

Thủ phạm của dương vật ngắn là gì?

Chen Zhongyi, phó giám đốc khoa vô sinh của bệnh viện Maosheng, từng nói rằng kích thước dương vật có liên quan đến di truyền tự nhiên và nồng độ nội tiết tố. Từ góc độ sinh sản, không có giá trị tiêu chuẩn nhất định cho chiều dài dương vật, và điều quan trọng là nhìn vào chiều dài "cương cứng" chứ không phải chiều dài "ban đầu".

Ông chỉ ra rằng nếu trước khi cương cứng dưới 4 cm hoặc không đạt 7 cm sau khi cương cứng thì có nghĩa là chiều dài dương vật của anh ấy có vấn đề, có thể bị ảnh hưởng bởi hormone hoặc gen.

Jian Bangping, bác sĩ điều trị tại Khoa Tiết niệu, Tướng Cánh Cao Hùng, từng chỉ ra rằng một cuộc khảo sát cho thấy chiều dài dương vật của nam giới bình thường thực ra là như nhau, nhưng miễn là họ tăng được 5 kg thì chiều dài lộ ra của dương vật sẽ bị rút ngắn đi 0,78 cm. Điều này là do dương vật của người béo phì bị chôn vùi trong lớp mỡ ở vùng bụng dưới tương đối lớn nên dương vật tương đối ngắn.

Chiều dài dương vật có ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục?

Nhiều đàn ông lầm tưởng rằng dương vật dài hơn sẽ làm phụ nữ thỏa mãn hơn. Tuy nhiên, Zhuang Fengbin chỉ ra rằng theo thống kê, chiều dài của âm đạo phụ nữ khoảng 7 - 11 cm, điểm G liên quan đến cực khoái của phụ nữ cũng nằm ở 1/3 phía trước của âm đạo. Chỉ cần dương vật của nam giới dài hơn 7 - 11 cm là đủ để mang lại cho phụ nữ cảm giác kích thích tình dục.

Zhuang Fengbin nói thêm, trên thực tế, dương vật càng dài thì càng phải tốn nhiều công sức để dương vật đạt đủ độ cứng nên dễ gặp phải những vấn đề không thể kéo dài. Tóm lại, dương vật càng dài không có nghĩa là hiệu suất tình dục của bạn sẽ tốt hơn, ngược lại, độ dày của dương vật có thể sẽ thuận lợi hơn cho việc kích thích đời sống tình dục của phụ nữ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới