SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chìm vào giấc ngủ trong 60 giây với thủ thuật siêu đơn giản này

Thứ hai, 21/08/2017 14:47

Thủ thuật mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có thể ngủ thiếp đi trong 60 giây một cách rất dễ dàng.

Ai trong chúng ta cũng có ít nhất 1 lần trong cuộc đời gặp phải chuyện này: Trải qua một một ngày căng thẳng, nằm xuống giường và chỉ muốn đi ngủ. Nhưng rồi, mặc dù đã rất kiệt sức, bạn không thể ngủ, lo lắng và thật thất vọng trên giường. Nếu đang phân vân và không biết làm cách nào để thoát khỏi hiện tượng này thì tin vui là chúng tôi có phương pháp giúp bạn. Đây đơn giản là một cách thở đúng đắn, khiến bạn ngủ tiếp đi nhanh nhất có thể. Bạn nên làm thường xuyên vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và mỗi buổi tối sau khi đi ngủ để tạo điều kiện cho cơ thể và tối ưu hóa hiệu quả. Phương pháp này còn được gọi là "4-7-8", không chỉ có thể giúp ngủ ngon mà có thể giúp bạn giảm căng thẳng, đối phó với hoảng loạn và huyết áp cao. Đơn giản là bạn chỉ cần thử phương pháp này, không mất chi phí gì và hiệu quả thực sự tối ưu. Hít vào

Thủ thuật mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn ngủ rất nhanh

Đầu tiên, việc bạn cần làm là hít vào. Bạn cần đặt lưỡi lên vòm miệng, phía sau răng. Sau đó hít từ từ cho đến khi đếm được đến 4.

Giữ hơi thở

Tiếp theo bạn cần giữ hơi thở của mình và đếm đến 7. Cơ thể lúc này có đủ thời gian để hấp thụ oxy và cung cấp năng lượng cho tất cả các cơ quan. Hàm lượng oxy trong máu tăng lên có nghĩa cơ thể bắt đầu thư giãn.

Thở ra

Khi thở ra, bạn cần đếm đến 8. Bạn nên cố gắng hít thở càng sâu càng tốt. Nếu bạn nghe thấy gì đó ồn ào có nghĩa bản thân đang làm đúng.

Với phương pháp này, bạn có thể giảm thiểu sự căng thẳng của bản thân. Thủ thuật này rất đơn giản và có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả khi bị stress hoặc hoảng loạn cơ thể cũng sẽ thư giãn trong vài giây. Đồng thời, có thể phòng chống được những tai biến của huyết áp cao chỉ với cách thở chính xác này.

Đây là phương pháp thật sự hữu ích và bạn chỉ cần lặp đi lặp lại 4 lần vào buổi sáng cũng như tối. Sau 2 tháng, bạn có thể tăng lên thành 8 lần. Phương pháp này rất hiệu quả khi thực hành thường xuyên. Và ngay cả với căng thẳng cấp tính, thủ thuật này vẫn có thể giúp ích được. Thay vì sử dụng thuốc ngủ hoặc các phương pháp khó chịu khác, tại sao bạn không dùng thủ thuật "4-7-8"?

Click xem thêm: Đừng nghĩ chỉ chó cắn mới bị bệnh dại, mèo cắn cũng có nguy cơ tử vong

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)