SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cho một nhúm muối vào nước khi rửa chân, sau một thời gian, nhiều lợi ích có thể lặng lẽ đến với bạn!

Chủ nhật, 18/06/2023 07:15

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, buổi tối chúng ta thường muốn được thư giãn, lúc này nhiều người lựa chọn ngâm chân bằng nước nóng, không những có thể giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu mà còn giúp thư giãn các dây thần kinh đang căng thẳng trong ngày là một cách tốt để thư giãn.

Nhưng bạn cũng có thể thử cho một nhúm muối nhỏ vào nước rửa chân, sau một thời gian sẽ có thể mang lại những lợi ích này cho cơ thể!

Nếu làm thêm bước này khi rửa chân, bạn có thể nhận được 3 thay đổi trong cơ thể đấy!

Điều trị nấm da chân, hôi chân: Thời tiết hiện nay càng ngày càng nóng, đối với một số người mắc bệnh nấm da đầu, mùa hè năm nay là mùa bệnh nấm da chân có tỷ lệ mắc cao, nên cho một ít muối vào nước để giảm bớt, bởi vì bản thân muối đã có một tác dụng kháng khuẩn và khử trùng nhất định. Cho một ít muối vào nước nóng để ngâm chân có thể tiêu diệt rất tốt một số loại nấm và vi trùng trên bàn chân. Bệnh nấm da chân do nhiễm nấm ở bàn chân gây ra có thể có tác dụng điều trị và giảm đau nhất định, đồng thời có thể còn giúp bạn giải quyết nỗi phiền toái về mùi hôi chân.

Làm sạch bàn chân: Bàn chân của nhiều người sần sùi nên thường xuất hiện một số da chết, vì vậy khi da chân khô sẽ xuất hiện một số vệt, ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài, muối không chỉ có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Và nó cũng có thể giúp loại bỏ da chết trên bàn chân của bạn, có tác dụng làm sạch nhất định, giữ cho các bước đi của chúng ta luôn ở trạng thái sảng khoái và sạch sẽ, đồng thời làm cho làn da trở nên mềm mại và mịn màng.

Bổ thận và chống lão hóa: Máu trong cơ thể chúng ta bị tấn công trong quá trình đập của tim, và tay, chân, tứ chi và các bộ phận khác ở rất xa tim, các mao mạch trong cơ thể chúng ta, rất dễ dẫn đến máu cung cấp cho tay chân không đủ nên sẽ xảy ra hiện tượng lạnh tay chân, lúc này bạn có thể thử ngâm chân nước muối có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, và cũng có thể đạt được tác dụng bổ thận và chống lão hóa.

Bạn đã biết hết những lợi ích của việc ngâm chân nước muối chưa?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới