SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cho nho vào tủ lạnh đông đá có công dụng 'thần kỳ' thế này, ăn nho 20 năm rồi giờ tôi mới biết

Chủ nhật, 11/04/2021 06:56

Nho là loại trái cây rất quen thuộc đối với người dân. Vào mùa này, nho cũng là loại trái cây tươi ngon, có vị ngọt, thơm ngon, rất giàu giá trị dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết và làm giảm mệt mỏi, được mọi người vô cùng yêu thích.

Lợi ích của nho

Nho rất giàu anthocyanins và flavonoid, cả hai đều là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng tốt trong việc chống lại và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Nó còn có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối, làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh của cơ thể, giảm sự kết dính của các tiểu cầu, có tác dụng nhất định trong việc phòng chống các bệnh tim mạch và mạch máu não. Nó cũng rất giàu nguyên tố vi lượng sắt, có thể cải thiện chức năng tạo máu của con người và thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu, ngoài ra nho còn chứa các axit amin, một số lượng lớn các chất phenolic tự nhiên và một số flavonoid, có thể ngăn ngừa lão hóa da.

Mẹo bóc vỏ nho

1. Cho nho đã mua vào tủ lạnh ngăn đá 3-4 tiếng, đợi nho đông hẳn thì bỏ ra, cho vào thau nước ngâm 5-10 giây, dùng tay bóp nhẹ nho, bây giờ bạn chỉ mất chưa đến 1 giây để bóc vỏ một quả nho, siêu đơn giản và nhanh chóng, ăn lại rất ngon.

2. Sau khi đông lạnh, nho sẽ trở nên rất cứng, cho vào nước lạnh để rã đông, vỏ ngoài sẽ rã đông sớm, cùi bên trong nho vẫn còn đông. Vì vậy, bạn hãy bóp nhẹ vỏ nho, vỏ và thịt sẽ bong ra nhanh chóng, ăn như vậy sẽ làm tăng độ ngọt của nho.

Mẹo rửa sạch nho: Rắc lượng muối thích hợp vào chậu nước, sau khi đảo đều muối, ngâm nho trong nước muối 10 phút, đợi vi khuẩn và các chất bám bên ngoài ra hết rồi dùng vòi nước chảy để rửa sạch nho. Hoặc cho một thìa bột năng vào chậu nước sạch, để bột và nước trộn đều, cầm nhúm cuống nho, lắc qua lắc lại trong nước nhiều lần, rửa cho đến khi thấy nước trong là được, sau đó rửa bằng nước đang chảy dưới vòi, và có thể được ăn trực tiếp.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới