SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Choáng với 9 bộ phận bẩn nhất trên cơ thể, bẩn hơn cả hậu môn

Chủ nhật, 08/01/2017 15:22

Chắc chắn bạn đã tự hỏi rằng bộ phận nào trên cơ thể người là bẩn nhất. Nhưng đa số sẽ bất ngờ về câu trả lời dưới đây.

Nhiều người cho rằng, hậu môn là bộ phận bẩn nhất của cơ thể vì là nơi đào thải chất thải, tuy nhiên, sự thực không phải vậy. Nhiều bộ phận còn bẩn hơn vì nó chữa những loại vi khuẩn có hại và là môi trường cho các loại vi khuẩn ấy phát triển mạnh.

1. Miệng

Miệng là một trong những bộ phận bẩn nhất của cơ thể

Thật "sốc" khi biết miệng chính là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể khi chứa tới 615 loại vi khuẩn khác nhau có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Và đó là lý do bạn nên vệ sinh nó thường xuyên và cẩn thận.

2. Nách

Nách là bộ phận ‘sưu tập’ hơn 80.000 vi khuẩn và đó là lý do tại sao đây là một bộ phận bị liệt kê vào danh sách bẩn nhất của cơ thể con người. Và nách luôn luôn cần được làm sạch bởi xà phòng diệt khuẩn.

3. Đôi tai

Tai là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể. Ráy tai có tác dụng bảo vệ vệ cơ thể của bạn nhưng nó cũng là phần được cho là bẩn của cơ thể vì nó cung cấp dầu bôi trơn đến ống tai.

4. Lưỡi

Lưỡi được cho là chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nhưng vi khuẩn tập chung ở đây có thể gây thay đổi màu sắc của lưỡi. Bạn nên vệ sinh lưỡi sạch sẽ mỗi ngày để có được sức khỏe tốt nhất.

5. Móng tay

Các vi khuẩn được tìm thấy dưới móng tay thậm chí còn có thể gây tử vong vì chúng vô cùng bẩn và độc hại. Để tránh xa các loại bệnh tật thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ tay và móng tay mỗi ngày, đặc biết trước và sau khi chế biến thức ăn.

6. Da đầu

Đôi khi bạn cảm thấy ngứa không phải vì gầu mà chính vì các vi khuẩn gây hại trên da đầu. Gội đầu thường xuyên và cẩn thận để có được da đầu khỏe mạnh nhất.

7. Lỗ rốn

Rốn là một trong những phần bẩn nhất của cơ thể, có thể điều này sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khi tắm nên nhớ làm sạch nếu không, có thể có các vi khuẩn gây bệnh ung thư.

8. Hậu môn

Việc này có thể là điều mà đa số chúng ta đều cảm nhận được. Những vi khuẩn ở đây vô cùng nguy hiểm và có thể gây chết người. Hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi đi vệ sinh.

9. Mũi

Hốc mũi luôn được bao quanh bởi nhiều loại vi khuẩn khác nhau, bận cần phải nghiêm túc giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm trùng mũi.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới