SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chọn trái cây sấy khô Tết, tuyệt đối đừng mua 5 loại này

Chủ nhật, 31/01/2021 16:52

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua trái cây sấy khô dịp Tết, tránh mua phải thứ kém ngon.

Tết đến, rất nhiều gia đình có thói quen mua trái cây sấy khô để tiếp khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn loại ngon, có chất lượng. Các chuyên gia thực phẩm khuyên rằng, trước tiên bạn nhìn vào trái cây sấy phải tròn vẹn, màu sắc tự nhiên và kích thước đều vừa phải. Quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hương vị và dinh dưỡng của trái cây.

Tất cả các loại trái cây sấy khô đều có mùi thơm trái cây rõ ràng. Nếu bạn ngửi thấy nó có cảm giác mùi kém, thì trái cây này đã để một thời gian khá dài. Khi mua, hãy hỏi người bán hàng, nguồn gốc của trái cây sấy khô, cách chế biến và hạn sử dụng.... Hãy thử ăn trước khi mua. Thông thường trái cây sấy khô có vị giòn và chỉ có mùi thơm tự nhiên. Nếu bạn thấy hoa quả khô có mùi lạ hoặc vị đắng thì không nên mua, đó là những quả đã hỏng hoặc đã già.

Nên chọn lựa trái cây sấy khô kĩ càng để đón Tết vui vẻ

Khi mua trái cây sấy khô cho Tết, đừng mua 5 loại này:

1: Có mùi lạ: Nếu bạn cảm thấy nó có mùi lạ thì đừng nên mua bởi trái cây này do bảo quản không tốt, làm cho các axit amin trong hạt bị ôi thiu.

2: Nấm mốc: Thực tế thì các loại hạt dễ bị nấm mốc nhất, trong quá trình bảo quản sẽ dễ bị nhiễm nấm Aspergillus flavus, đây là loại độc tố có thể gây hại rất lớn cho cơ thể, không nên mua.

3: Không nên mua các loại hạt xào: Khi hoa quả khô xào lên, các chất dinh dưỡng có lợi trong đó có thể sẽ bị thay đổi, gây hại cho cơ thể.

4: Hạt tẩy trắng: Rất nhiều người bán hàng dùng thủ thuật tẩy trắng hạt để tăng độ sáng và màu sắc của hạt, bạn phải chú ý.

5: Quá mặn, quá ngọt: Khi chế biến trái cây khô, một số loại trái cây bị thêm nhiều hương liệu và nhiều loại phụ gia thực phẩm... Và đương nhiên, những thứ này không hề tốt cho cơ thể.

Cách chọn một số loại trái cây sấy khô:

- Quả óc chó: Nhân quả óc chó cao cấp rất căng mọng, khi mua nên chọn loại to, nhẹ, có màu trấu sáng.

- Hạt dẻ cười: Hạt dẻ cười ngon thì vỏ màu hơi vàng, nhân xanh.

- Hạt thông: Khi mua nên chọn loại to, hạt càng to càng tốt, nhân có màu trắng, vỏ sẽ bị vỡ ngay khi bị nát.

- Hạt hướng dương: Khi mua nên chọn hạt hướng dương có những gạch khía đều nhau, mình hạt tròn, thuôn về phía đầu đều nhau.

- Hạt bí: Hạt bí ngon, không bị ngấm hóa chất có kích thước nhỏ, hình dáng không đều nhau, hạt có màu trắng hơi ngả vàng.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới