SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chủ nhà hàng tiết lộ tuyệt đối không nên thêm hạt tiêu vào món ăn khi đi nhà hàng?

Thứ hai, 28/02/2022 10:27

Đến nhà hàng, bạn có thể được thưởng thức những món ăn ngon và đủ gia vị. Và bạn có thể muốn tăng thêm hương vị cho món ăn bằng cách thêm một chút tiêu. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều đó và đây là lý do tại sao.

Có rất nhiều vi khuẩn trên lọ rắc hạt tiêu

Không phải nhà vệ sinh, tay nắm cửa hay dao kéo mới là thứ bẩn nhất trong nhà hàng mà đó là lọ rắc hạt tiêu và thực đơn.

Theo nghiên cứu của ABC News, lọ rắc hạt tiêu chứa 11.600 vi khuẩn. Nghiên cứu này được thực hiện trong 12 nhà hàng ở New York, Arizona và Ohio (Mỹ). Ngoài ra, các loại muối rắc cũng chứa E.coli! Thực đơn thậm chí còn chứa nhiều vi khuẩn hơn, với 185.000 vi khuẩn.

Tại sao những thực đơn và những lọ rắc tiêu lại quá chứa quá nhiều vi khuẩn như vậy?

Jonas Sickler, giám đốc tại một nhà hàng đã giải thích rằng tất cả chỉ là do sai sót của nhà hàng. Ông cho biết hầu hết các lọ rắc hạt tiêu chỉ được lau sạch bằng khăn ẩm nếu chúng có vẻ bẩn. Các lọ này không bao giờ được làm trống, có nghĩa là chúng không bao giờ được làm sạch bên trong.

Ông cũng giải thích rằng trẻ em tạo ra nhiều vi khuẩn trên lọ rắc hạt tiêu. Theo ông, nhiều bậc cha mẹ cho trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ chơi lọ rắc hạt tiêu để chúng giữ bình tĩnh và không gây ra tiếng ồn ào. Do đó, lọ rắc hạt tiêu sẽ dính đầy nước dãi và bất cứ thứ khác dính trên ngón tay của trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ.

Sau khi đọc bài viết này, vào lần ăn nhà hàng tới bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi thêm hạt tiêu vào thức ăn của mình.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới