SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chú ý! 3 bộ phận này của vịt chứa nhiều 'độc tố' nhất mà người dân vẫn ăn hàng ngày, cùng điểm qua

Chủ nhật, 12/03/2023 22:02

Với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của kinh tế xã hội, ngày càng có nhiều món ngon được phục vụ trên bàn ăn của con người. Trong đó, vịt là món ngon mà nhiều người trong chúng ta rất thích như: vịt quay, vịt nướng, lẩu vịt, vịt om sấu...

Tuy nhiên, có 3 bộ phận của vịt chứa nhiều độc tố nhất! Chúng ta nên ăn ít hơn hoặc tốt hơn là không ăn. Và trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp đến bạn đọc 3 bộ phận của vịt mà bạn không nên ăn.

1. Tuyến ức vịt

Trên thực tế, luôn có một bộ phận đặc biệt của con vịt bị chúng ta bỏ qua, những hàng mô to như hạt đậu nành trên cổ vịt không phải là hạch bạch huyết theo cách hiểu của chúng ta, mà là "tuyến ức" của con vịt.

Vì tuyến ức cũng là một trong những cơ quan miễn dịch của gia cầm nên nếu vịt bị viêm nhiễm hoặc ốm, tuyến ức tương ứng sẽ tăng kích thước đột ngột để chống lại vi khuẩn và virus. Do đó, hãy cố gắng loại bỏ phần này của con vịt chúng ta đã mua và không ăn nó!

2. Phao câu vịt

Trên thực tế, khi nói đến phao câu vịt, hầu hết mọi người sẽ không ăn phần này, bởi vì trong tiềm thức nhiều người cho rằng phao câu là bộ phận bài tiết, trong lòng sẽ cảm thấy ghê tởm, chán ghét nên sẽ không muốn ăn.

Nhưng một số người sành ăn có khẩu vị đặc biệt sẽ cảm thấy phao câu vịt có một hương vị riêng, bởi phần thịt phao câu vịt dù có được xử lý cẩn thận, sạch sẽ đến đâu thì vẫn luôn có mùi hôi.

Lý do cơ bản là tất cả các loại phân vịt cần phải đi qua phần này. Rồi sẽ có người bắt bẻ rằng, rửa sạch sẽ không tốt sao? Nhưng bạn phải biết rằng độc tố không thể rửa sạch được, nó đã tích tụ trong cơ thể nó nhiều năm, nhiều bạn quan sát kỹ nên nhận thấy trên mông vịt có rất nhiều u nhỏ, đây đều là độc tố, một số là chất khác, u tuyến.

Vả lại, phao câu vịt rất ít thịt, lại nhiều mỡ, nơi này cũng tích tụ rất nhiều độc tố, người ta thường nói bạch huyết cũng ẩn chứa ở nơi này!

3. Đầu cánh

Thú thật là trước đây mình rất thích ăn đầu cánh vịt vì hương vị độc đáo của nó, có khi sẽ ướp một hũ đầu cánh thật to, vừa ăn vừa xem TV.

Chắc nhiều người sẽ nghi ngờ về chất độc trong bộ phận này của con vịt. Hầu hết vịt trên thị trường đều được lai nhân tạo, một số nông dân sẽ chọn tiêm liều lượng lớn cho vịt để thu được lợi nhuận tối đa trong thời gian ngắn nhất, hormone cho phép vịt phát triển lớn lên nhanh chóng, rút ​​ngắn chu kỳ sinh trưởng của nó để có thể bán được với tốc độ nhanh nhất và bộ phận được tiêm hormone là đầu cánh của cánh vịt.

Do đó, chỉ cần là vịt nuôi ngoài trời, chúng ta cố gắng không ăn đầu cánh vịt, vì sẽ có rất nhiều chất độc hại đọng lại ở đầu cánh.

Nếu hoàn toàn là vịt nhà nuôi thì yên tâm ăn không có vấn đề gì, nếu là vịt mua ở ngoài thì vẫn phải dè chừng! Tốt nhất là không nên cho trẻ em trong gia đình ăn quá nhiều!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)