SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chúng là 'kẻ thù không đội trời chung' của chứng táo bón, mỗi ngày ăn một chút sau bữa tối, đại tiện nhanh và trơn

Thứ năm, 26/05/2022 06:41

Những người thường xuyên bị táo bón thì hãy cùng tham khảo những thực phẩm nên ăn sau đây nhé.

Ngày càng có nhiều người bị táo bón và các bệnh về da như mụn trứng cá cũng từ đó mà ra. Một khi táo bón thì khiến phân tích tụ không thoát ra ngoài, gây chướng bụng, đầy hơi. Trẻ em tao bón lâu ngày thì dễ bị suy dinh dưỡng.

Theo các bác sĩ những thực phẩm sau đây được xem là “kẻ thù không đội trời chung” của chứng táo bón. Nếu ăn thường xuyên sẽ đại tiện nhanh, đúng giờ hơn.

Bị táo bón thì nên ăn gì?

Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu vitamin B và E, protein và axit linoleic, có thể làm tăng hàm lượng vi khuẩn có lợi cho hoạt động của đường ruột, có vai trò giúp nhuận tràng và điều trị táo bón.

Mã thầy

Mã thầy chủ yếu có tác dụng thanh nhiệt, giải đờm, làm ẩm đường ruột, nhuận tràng, thích hợp cho người bệnh có các triệu chứng như ho có đờm vàng, họng khô khát, phân nóng.

Thanh long

Lượng calo của thanh long rất thấp, sau khi ăn vào cơ thể rất dễ tiêu hóa. Trong thanh long còn có một số chất có thể giúp đẩy nhanh nhu động của dạ dày và làm cho dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm táo bón rất tốt.

Sữa chua

Sữa chua rất giàu men vi sinh, men vi sinh này sẽ lên men xenlulo trong ruột tạo ra axit hữu cơ, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đại tiện bình thường. Lựa chọn tốt nhất là các sản phẩm ít đường hoặc không đường, có thể ngăn ngừa tăng cân.

Mật ong

Khi bệnh nhân táo bón uống nhiều nước hơn có thể cho thêm mật ong vào, mật ong rất giàu đường fructose có tác dụng nhuận tràng tốt.

Nước ấm

Nếu không thích uống đồ ngọt có thể uống thêm nước ấm. Nhiều lần không đại tiện được cũng có thể là do uống quá ít nước khiến nhu động ruột già chậm lại. Uống nhiều nước có thể làm mềm phân trong ruột, thuận lợi hơn cho việc bài tiết.

Nước ép mận

Nước ép mận tự nhiên rất giàu chất xơ pectin tự nhiên hòa tan trong nước và chất xơ thực vật không hòa tan. Sự kết hợp của hai loại chất xơ này có thể làm tăng nhu động của ruột và tăng số lần đi đại tiện.

Chuối

Chuối là loại quả ai cũng có thể nhìn thấy quanh năm, ăn có vị ngọt. Một trong những chức năng chính của chuối là giúp điều trị táo bón, vì nó có chứa một số chất xơ, có thể giúp nhu động đường tiêu hóa, tống phân ra khỏi cơ thể tốt hơn, giải quyết tình trạng táo bón, giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới