SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chúng là “thiết bị sửa chữa” của niêm mạc dạ dày. Nếu bạn ăn một ít mỗi ngày, dạ dày của bạn sẽ dần khỏe lại!

Thứ năm, 05/09/2024 05:45

Dạ dày là trung tâm của đường tiêu hóa của con người. Nó được kết nối với thực quản và ruột non. Nó chịu trách nhiệm lưu trữ, trộn và tiêu hóa thức ăn.

Nếu một người có vấn đề về dạ dày, chức năng tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và người đó sẽ có những phản ứng bất thường như ợ hơi, đau dạ dày, trào ngược axit, đầy hơi.

Tục ngữ có câu: “Bệnh dạ dày có thể chữa khỏi bằng ba phần tư thuốc điều trị và bảy phần mười dinh dưỡng”. Nuôi dưỡng dạ dày đã trở thành chìa khóa. Ngoài việc tích cực thay đổi lối sống không tốt trong cuộc sống, một số thực phẩm còn có tác dụng bồi bổ dạ dày tốt.

Chúng là “thiết bị sửa chữa” niêm mạc dạ dày nếu bạn ăn một chút mỗi ngày, dạ dày của bạn sẽ dần khỏe lại!

Đu đủ

Đu đủ có chứa một chất đặc biệt gọi là enzyme đu đủ. Nó có tác dụng tuyệt vời đối với ruột và dạ dày của chúng ta. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu ở đường tiêu hóa và nuôi dưỡng dạ dày. Bạn thường có thể làm một số món tráng miệng với đu đủ và sữa tại nhà.

Rau mùi

Rau mùi là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, đồng thời cũng là loại rau được nhiều người rất yêu thích vì có hương vị đặc biệt, mùi thơm nên còn có tác dụng cân bằng dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột, giúp dạ dày tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng. ngon miệng và tăng cường lá lách.

Khoai lang

Chất xơ có trong khoai lang có thể tiêu hóa thức ăn và tăng cảm giác thèm ăn. Pectin phong phú có thể thúc đẩy sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn nó điều độ có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày tốt.

Rau bina (cải bó xôi)

Theo y học cổ truyền, rau bina có vị ngọt, tính mát, có thể làm ẩm khô và nuôi dưỡng gan, tăng cường dạ dày và ruột, giảm táo bón. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy rau bina còn có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa trong dạ dày và tuyến tụy của con người, từ đó hỗ trợ tiêu hóa.

Bồ công anh

Bồ công anh, bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, rất hiệu quả trong việc điều trị viêm dạ dày, loét dạ dày. Người bệnh dạ dày kém có thể uống hàng ngày giúp chúng ta phục hồi niêm mạc dạ dày.

Trà lúa mạch

Trà lúa mạch có tác dụng bồi bổ dạ dày, kiện tỳ, giảm nhờn, hỗ trợ tiêu hóa. Vì vậy, uống hàng ngày không chỉ có tác dụng loại bỏ dầu mỡ, hỗ trợ tiêu hóa mà còn cải thiện tình trạng da tái nhợt, gầy yếu.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới