SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chuối luộc với nguyên liệu này, ăn một bát mỗi ngày sẽ “tắm sạch” ruột và dạ dày của chúng ta đấy!

Thứ hai, 25/09/2023 08:20

Mọi người đều đã ăn chuối. Chúng là một trong những loại trái cây được ăn phổ biến nhất. Chuối chín tỏa ra mùi thơm trái cây nồng nặc. Bạn có thể ăn ngay khi ngửi thấy.

Chuối cũng rất bổ dưỡng, có hàm lượng vitamin và chất xơ cao Nó rất cao và rất có ích cho hệ tiêu hóa của chúng ta, những người bị táo bón và hôi miệng có thể ăn nhiều chuối, rất có ích. Và chuối còn chứa axit béo không bão hòa, cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Là loại trái cây mùa vào mùa thu nên chuối là một trong những loại trái cây thích hợp nhất để ăn vào mùa thu. Chúng ta thường ăn chuối như trái cây tươi, chỉ cần bóc bỏ vỏ và ăn. Chúng ta có thể nấu chuối với những nguyên liệu này và ăn một bát mỗi ngày để “tắm sạch” dạ dày nhé!

Thành phần này là hạt kê. Kê là một trong những loại ngũ cốc phổ biến. Mọi người nên biết giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khoẻ của nó. Ăn kê thường xuyên rất tốt cho dạ dày. Những người có vấn đề về dạ dày có thể ăn kê thường xuyên. Món ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu hôm nay là cháo chuối kê, chỉ cần thêm kê và chuối vào, cháo nấu không chỉ rất ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đáng để thử, cách làm rất đơn giản, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch kê và ngâm trong nước khoảng 10 phút để kê mềm, dễ nấu; sau đó chuẩn bị nồi, đổ một lượng nước nhất định vào đun sôi, cho kê vào nồi, đậy nắp và đun nóng. Nấu trong ít nhất 20 phút; sau đó, bóc vỏ chuối, cắt thành từng lát mỏng, cho vào nồi hầm và nấu với kê thêm 10 phút nữa, khi kê và chuối chín hẳn thì có thể nêm gia vị, sau đó sẵn sàng phục vụ.

Giá trị dinh dưỡng của một nồi cháo chuối kê đơn giản như vậy nhưng rất cao, hiện nay nhiệt độ mùa thu đang thay đổi, cơ thể con người nếu không thích ứng rất dễ bị bệnh, cháo chuối kê có tác dụng tốt trong việc nâng cao khả năng miễn dịch và có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đối với những người đang giảm cân thì cháo chuối kê cũng là bữa sáng thích hợp nhất cho họ, không chỉ cung cấp dinh dưỡng phong phú mà còn thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân!

Chuối có hàm lượng chất xơ cao, giúp bôi trơn ruột, giảm táo bón, giúp làm sạch ruột, đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Cùng với kê, chỉ cần chúng ta ăn đều đặn và ăn một bát mỗi ngày là được, chúng được đảm bảo chăm sóc đường ruột cho sức khỏe và thể chất! Những người có vấn đề về đường tiêu hóa có thể thử nhé!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới