SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chuối vào buổi sáng hay buổi tối? Đừng mắc sai lầm nữa, cho bạn biết cách ăn và thời điểm đáng tin cậy nhất!

Thứ sáu, 14/10/2022 06:56

Nhắc đến chuối thì chắc ai cũng quen rồi, ăn chuối thường xuyên sẽ mang lại 5 lợi ích chính cho cơ thể chúng ta:

1. Điều hòa huyết áp: Chuối chứa nhiều kali và ít natri, có thể điều chỉnh tốt mức huyết áp. Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng chuối rất hiệu quả trong việc hạ huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ;

2. Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt: Vitamin B6 trong chuối có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và làm giảm các triệu chứng khác nhau của hội chứng tiền kinh nguyệt;

3. Loại bỏ chứng phù nề: Nguyên tố kali trong chuối có thể thúc đẩy cơ thể thải lượng nước dư thừa do sự gia tăng của các ion natri gây ra, từ đó loại bỏ chứng phù nề;

4. Chống trầm cảm: Chuối có thể làm tăng nồng độ serotonin trong não, từ đó nâng cao tinh thần và ức chế sản sinh ra chứng trầm cảm;

5. Giảm táo bón: Chuối chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, do đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Mặc dù ăn chuối rất tốt cho cơ thể của chúng ta, nhưng bạn đã biết thời điểm tốt nhất để ăn chuối chưa? Nhiều người băn khoăn không biết ăn chuối vào buổi sáng hay buổi tối thì tốt cho cơ thể?

Thời điểm tốt nhất để ăn chuối:

1. Sau bữa tối

Ăn chuối trong vòng 30 đến 60 phút sau bữa ăn rất hiệu quả. Lúc này chuối có thể làm tăng nhu động ruột, tăng cường tiết axit dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, tác dụng nhuận tràng có thể phản ánh được.

2. 10 giờ sáng

10 giờ sáng khác xa với bữa sáng và bữa trưa, một là để thỏa mãn cơn đói và tăng cường năng lượng, hai là giảm ăn vào buổi trưa. Đặc biệt đối với dân văn phòng phải đối mặt với máy tính cả ngày, ăn chuối rất tốt cho việc chống bức xạ.

3. 4 giờ chiều

4 giờ chiều là khoảng thời gian mệt mỏi, cơ thể con người sẽ cảm thấy đói, lúc này ăn một quả chuối có hàm lượng calo cao sẽ giúp bổ sung năng lượng. Điều này cũng làm giảm lượng thức ăn trong bữa tối, giúp ích cho việc giảm cân của các cô gái.

3. Những cách đáng tin cậy nhất để ăn chuối là gì?

1. Bánh chuối là một loại bánh ăn vặt, có vị ngọt thanh, được làm bằng cách trộn trứng, bột và chuối để thanh nhiệt và làm ẩm ruột, bánh được làm bằng cách trộn trứng, bột và chuối để thanh nhiệt, làm ẩm ruột.

2. Sinh tố chuối sữa chua rất giàu chất bột đường, protein, chất béo, chất xơ thô và nhiều loại vitamin khác nhau, khiến nhiều người ưa thích sinh tố chuối sữa chua, sinh tố chuối sữa chua có vị đặc, ngọt mát, giúp bạn ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Trên đây là thời điểm tốt nhất để ăn chuối, và cách ăn chuối đảm bảo nhất, mọi người cùng ăn nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)