SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chuyên gia khuyến khích người cao tuổi làm 'chuyện ấy' để cải thiện sức khỏe

Thứ bảy, 15/12/2018 20:56

Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia trường Đại học Anglia Ruskin và UCL cho thấy đời sống của người cao tuổi được cải thiện đáng kể nhờ "chuyện ấy".

Người ta thường nghĩ rằng tuổi càng cao thì nhu cầu "chuyện ấy" càng giảm, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy cuộc sống của người cao tuổi được cải thiện rất nhiều nếu như duy trì được "quan hệ".

Người cao tuổi làm "chuyện ấy" để cải thiện sức khỏe.

Tiến sĩ Lee Smith, một nhà nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu cho thấy quan hệ thường xuyên mang một loạt lợi ích ích về tâm lý và sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống và tinh thần. Ngoài ra, nó còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh như ung thư hay các biến cố có thể gây đột quỵ. Các chuyên gia y tế thừa nhận rằng, người cao cao tuổi hoạt động "chuyện ấy" thường xuyên có sự an sinh tốt hơn".

Để thực hiện nghiên cứu, các chuyên gia phân tích dữ liệu thu thập được từ 6.879 người cao tuổi sống tại Anh. Phân tích cho thấy, những người cao tuổi làm "chuyện ấy" thường xuyên đều có cuộc sống thể chất và tinh thần tốt hơn. Để đưa ra kết quả xác thực hơn, nhóm nghiên cứu đã nhờ tới sự hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới