SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chuyên gia nói: 'Vừa ngủ vừa bật quạt điện' có những 4 ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

Thứ tư, 22/09/2021 21:50

Bởi vì thời tiết luôn nóng và ẩm ướt, nhiều người sẽ bật quạt điện để làm mát và thông gió nhằm tạo ra một môi trường thoải mái hơn! Nhưng nếu bạn đã quen với việc bật quạt điện khi ngủ thì càng phải chú ý hơn.

Theo các chuyên gia tư vấn giấc ngủ, khi quạt di chuyển không khí bụi trong phòng sẽ thổi vào mũi bạn. Vì vậy, nếu bạn bị hen suyễn, sốt cỏ khô (viêm mũi dị ứng) hoặc dị ứng nói chung, làn gió tưởng như vô hại này có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ!

Ngoài ra, nếu quạt điện của bạn đã bám bụi, mỗi khi bạn bật quạt điện là bạn đang thổi bụi về phía mình, vì vậy hãy nhớ vệ sinh quạt điện thường xuyên nhé! Nếu bạn cứ để yên vì lười biếng, cơ thể bạn sẽ vô tình bị ảnh hưởng...

Ngủ với quạt điện cũng sẽ khiến da bạn bị khô, nếu không thể nhắm mắt hoàn toàn trong khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy mắt rất khô, có thể gây kích ứng. Đối với những người mở miệng trong khi ngủ thì cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Ngoài ra, do luồng không khí của quạt điện sẽ làm cho xoang của bạn bị khô, nếu tình trạng đặc biệt nghiêm trọng, nó có thể khiến cơ thể bạn tiết ra quá nhiều chất nhờn để cố gắng bù đắp cho tình trạng khô, tức là bạn dễ bị sổ mũi, nghẹt mũi hoặc nhức đầu.

Ảnh hưởng ít rõ ràng thấy là đau cơ, nếu bạn thấy cứng cơ hoặc đau nhức khi thức dậy, có thể cần chú ý đến quạt điện trong phòng. Đó là do không khí lạnh tập trung sẽ gây căng cơ và chuột rút, do đó không được để quạt điện quá gần mặt, cổ.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu sau khi ngủ dậy thì có lẽ chiếc quạt điện là nguyên nhân chính khiến bạn lúc nào cũng “khó chịu” đấy!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới