SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có 3 loại rau nhất định phải chần trước khi chiên, dù lười đến đâu cũng đừng bỏ qua bước này nhé! Vì chúng dễ gây hại cho cơ thể

Thứ năm, 14/03/2024 12:05

Nói đến nấu ăn thì có rất nhiều cách nấu: chiên, xào, luộc, chiên ngập dầu, ninh nhừ, om, luộc, hầm... có rất nhiều cách nấu.

Nhưng trên thực tế, nấu ăn rất đặc biệt về phương pháp, ngay cả phương pháp chần đơn giản và phổ biến nhất cũng rất cầu kỳ, nó không chỉ có thể khử mùi hôi của thực phẩm mà còn giảm thời gian nấu và giữ lại chất dinh dưỡng trong rau.

Một số loại rau có thể chiên trực tiếp mà không cần chần, nhưng đối với một số loại rau, nếu bỏ qua bước này có thể sẽ nguy hiểm! Đặc biệt là những loại rau có “độc” riêng…

Rau có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như vitamin và các nguyên tố khoáng khác nhau, khi ăn vào thực sự rất tốt, tuy nhiên bạn phải chú ý một số vấn đề nhỏ, thực tế không phải loại rau nào cũng có thể xào và ăn trực tiếp. 3 loại rau quả này phải chần qua trước khi xào.

Đậu đũa

Đầu tiên phải kể đến là đậu que (đậu đũa), đây cũng là một loại thực phẩm chay mà nhiều người thường ăn và thích ăn, món thường thấy là thịt heo xào đậu que, hương vị thật là ngon! Tuy nhiên, bản thân thứ này không dễ xào, nếu đậu xanh nấu nửa chín nửa sống sẽ sinh ra chất độc hại, sau khi ăn dễ gây tiêu chảy và các tình huống khác, vì vậy chúng ta phải chần nước trước để đảm bảo chín đều. Có thể ngăn chặn sự xuất hiện của các chất độc hại.

Cải bó xôi

Món rau tiếp theo phải kể đến là rau bina (cải bó xôi), đây là món rau rất bổ dưỡng, có hàm lượng sắt đặc biệt cao, tuy nhiên trong loại thực phẩm này chứa nhiều axit oxalic, khi kết hợp với ion canxi sẽ dễ dẫn đến hiện tượng sỏi thận, vì vậy, tốt nhất chúng ta nên tìm cách loại bỏ axit oxalic, và cách tốt nhất, dễ dàng nhất để loại bỏ axit oxalic chắc chắn là chần rau.

Bông cải xanh

Loại rau này phải được chần và đun sôi trong nước phục vụ hai mục đích. Một mục đích là để thuận tiện cho việc xào vì loại rau này không dễ nấu, nếu cho trực tiếp vào nồi và xào sẽ rất lâu mới chín. Ngay cả khi chiên, hương vị của món ăn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, người ta nên đun sôi trong nước trước, sau đó vớt ra xào khi chín một nửa. Một mục đích khác là để cải thiện hương vị, nếu chiên trực tiếp bông cải xanh sẽ có vị đắng, sau khi chần, vị đắng này sẽ biến mất. Vì hai lý do này nên khi nấu bông cải xanh, bạn phải nhớ chần qua nước trước nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới