SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có 3 triệu chứng này sau khi thức dậy, rất có thể một căn bệnh nghiêm trọng đang ập đến!

Thứ tư, 22/04/2020 07:57

Khi những căn bệnh nghiêm trọng xuất hiện, cơ thể sẽ gửi đến những tín hiệu cảnh báo về sức khỏe, đặc biệt vào buổi sáng khi thức dậy, nếu thấy 3 tín hiệu này lập tức cần lưu ý.

Khi phát hiện kịp thời, điều trị triệu chứng và ngăn ngừa các tác động tiêu cực nghiêm trọng đến sức khỏe, cơ hội chữa trị cũng sẽ tốt hơn. Vì vậy, những dấu hiệu sau khi thức dậy vào buổi sáng, đó có thể là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng?

1. Tê chân tay

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, nếu cảm thấy chân tay bị tê, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng. Nếu máu có thể được truyền đến mọi bộ phận của cơ thể kịp thời thì cơ thể khi đó là khỏe mạnh, vì vậy sẽ không có cảm giác tê ở tay chân. Còn hầu hết các trường hợp tê chân tay thường có liên quan đến sự tắc nghẽn lưu thông máu.

Nhiều bệnh mãn tính sẽ có biểu hiện này trong quá trình phát triển, chẳng hạn như huyết áp cao, tăng lipid máu và tiểu đường. Tác động của những bệnh này sẽ khiến chứng tê chân tay của bệnh nhân biểu hiện rõ ràng. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, nếu nhận thấy những biểu hiện như vậy, cần được xử lý kịp thời để duy trì trạng thái khỏe mạnh và tình trạng tê mỏi được cải thiện.

2. Dáng đi không vững

Nếu sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn thấy run rẩy và đi đứng không vững trong khi đi bộ, đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là sự xuất hiện của đột quỵ, một bệnh có tỷ lệ rất cao, nói chung là người trung niên và người cao tuổi có xác suất cao bị đột quỵ, thiếu máu cục bộ và thiếu oxy kéo dài trong quá trình phát triển đột quỵ có thể gây tổn thương cho trung tâm thần kinh vận động.

Nhiều người cảm thấy dáng đi không ổn định, yếu chân tay và thậm chí liệt nửa người và chân tay khi thức dậy vào buổi sáng. Những tình huống này có thể được gây ra bởi đột quỵ nghiêm trọng. Nếu bạn không chú ý và thực hiện các biện pháp điều trị, nó có thể làm cho bệnh đột quỵ tiếp tục tăng, do đó tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân sẽ bị đe dọa.

3. Máu trong phân

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, nếu bạn nhận thấy màu phân của mình thay đổi, xuất hiện máu trong phân cần phải cảnh giác. Những người có nhu động ruột thường xuyên sẽ đi vệ sinh sau khi thức dậy. Họ thường có thói quen đi cầu đều đặn và thường muốn đi tiêu sau khi thức dậy.

Nếu màu sắc của phân bị thay đổi trong quá trình đại tiện, phân đen và phân giống như nhựa đường có thể là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là loét đường tiêu hóa, khối u ác tính,... Do đó, tình trạng máu trong phân cần phải cảnh giác với các bệnh nghiêm trọng.

Sự xuất hiện của các bệnh nghiêm trọng sẽ đe dọa sức khỏe con người, và các tín hiệu được gửi bởi cơ thể. Nếu những dấu hiệu này rõ ràng và không thể bỏ qua, bạn nên hiểu nguyên nhân cụ thể và kiểm soát sự phát triển của bệnh thông qua điều trị hợp lý, để ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng trở nên tồi tệ hơn và tăng nặng sẽ khó khăn trong điều trị.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới