SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có 4 hiện tượng trong cơ thể, có thể do 'ung thư đường ruột', tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra

Chủ nhật, 02/04/2023 10:40

Đường ruột là cơ quan tiêu hóa rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, ung thư đường ruột là một loại khối u ác tính, rất có hại cho người bệnh, bởi vì các triệu chứng ban đầu của nó không đặc biệt rõ ràng nên nhiều người có thể đã ở giai đoạn giữa và giai đoạn cuối.

Ung thư ruột không thể được phát hiện sớm vì hầu hết mọi người không đặc biệt nhận thức được các triệu chứng của nó. Nếu cơ thể xuất hiện 4 triệu chứng này thì rất có thể đó là tín hiệu của bệnh ung thư ruột, hôm nay hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có 4 hiện tượng trong cơ thể, đó có thể là tín hiệu của "ung thư ruột kết", tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.

1. Triệu chứng toàn thân

Nếu có biểu hiện chán ăn, sút cân không rõ nguyên nhân, nhất là đối với người trung niên và người cao tuổi thì phải đặc biệt lưu ý, bởi ung thư đại tràng sẽ khiến những tình trạng này xảy ra, đồng thời có thể khiến người bệnh gầy yếu, xanh xao.

2. Xì hơi bất thường

Đánh rắm là một phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể chúng ta, nếu đột nhiên có hiện tượng đánh rắm bất thường, đặc biệt là tần suất đánh rắm tăng lên, hoặc đánh rắm có mùi đặc biệt nặng thì rất có thể là do đường ruột có vấn đề. Nếu khối u xuất hiện ở trực tràng hoặc gần hậu môn và khối u không đặc biệt lớn, nó cũng sẽ gây tắc nghẽn và gây ra tình trạng xì hơi nhiều.

3. Thói quen đại tiện

Ở giai đoạn đầu của ung thư ruột, người bệnh có thể cảm thấy khó chịu vùng bụng, đặc biệt là táo bón lâu ngày hoặc số lần đại tiện tăng trong giai đoạn này, hoặc có hiện tượng đại tiện không hết. Khi đó rất có thể đó là các triệu chứng do ung thư ruột gây ra, tốt nhất nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra.

4. Phân có máu

Một khi ung thư ruột kết xảy ra, do bề mặt khối u hoặc mao mạch bị vỡ sẽ khiến máu chảy ra ngoài, khi đi đại tiện sẽ tạo thành vệt máu hoặc chất dính trong phân, nếu có hiện tượng này thì chúng ta phải chú ý, và tốt nhất là nhanh chóng kiểm tra ruột.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)