SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có bệnh ung thư trong cơ thể, thường có sáu dấu hiệu, nhiều hơn ba dấu hiệu, nhắc nhở: bệnh ung thư đang tiến triển nhanh chóng

Thứ ba, 22/12/2020 11:28

Khi bệnh ung thư đến, cơ thể sẽ có những dấu hiệu đặc biệt nào? Các bác sĩ cho biết, nhiều người thường có xu hướng tự làm bác sĩ, khi có triệu chứng thì không đi kiểm tra, trì hoãn đến khi không chịu được mới đến bệnh viện khám, lúc này thường đã chậm trễ.

Khi xuất hiện 6 dấu hiệu sau đây, hãy nhắc bạn rằng nên đến bệnh viện tư vấn kịp thời cho bác sĩ chuyên nghiệp.

1. Sốt

Đối với trường hợp sốt kéo dài hơn một tuần mà không cải thiện đáng kể, y học gọi là sốt không rõ nguyên nhân, nếu đã uống kháng sinh mà vẫn không cải thiện, đồng thời đã khỏi sốt lao thì phải hết sức cảnh giác với khả năng bị sốt ung thư. Tại sao ung thư cũng gây sốt? Điều này chủ yếu liên quan đến yếu tố hoại tử khối u do ung thư tạo ra và một số hoạt chất do ung thư tiết ra. Sốt ung thư nói chung không hiệu quả với thuốc kháng sinh. Kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm không làm tăng bạch cầu. Ngoài ra, sốt ung thư hiếm khi gây ớn lạnh và thường cảm thấy rất nóng. Thân nhiệt nhìn chung dao động trong khoảng 37,5 đến 38 độ C.

2. Đau

Ung thư là một nguyên nhân phổ biến gây ra đau đớn, bất kể là đau ngực, đau bụng, đau đầu hay đau nhức xương, chúng ta đều phải hết sức chú ý, tốt nhất nên kiểm tra để loại trừ ung thư.

3. Giảm cân

Hầu hết tất cả các bệnh ung thư sẽ làm tiêu hao chất dinh dưỡng và gây sụt cân, vì vậy nếu bị sụt cân không rõ nguyên nhân thì phải đến bệnh viện để tầm soát ung thư kịp thời.

4. Tiêu chảy

Một số khối u ác tính có thể gây tiêu chảy, chẳng hạn như ung thư đại trực tràng, ung thư gan và ung thư tuyến tụy.

5. Chán ăn

Ung thư có thể gây chán ăn, đặc biệt là các khối u đường tiêu hóa, chẳng hạn như ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư tuyến tụy. Những người luôn chán ăn có thể muốn tập trung vào ba khu vực này.

6. Nôn mửa

Khi bị nôn, không nên bỏ qua bệnh ung thư là nguyên nhân phổ biến gây nôn, ví dụ ung thư dạ dày, ung thư thực quản có thể gây nôn do ung thư.

Nếu đồng thời xuất hiện nhiều hơn 3 trong 6 dấu hiệu trên thì bạn phải chú ý, điều này có thể cho thấy bệnh ung thư đang tiến triển rất nhanh, ví dụ bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối không chỉ sụt cân mà còn chán ăn, nôn mửa, thậm chí đau đớn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới