SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có đến 99% trong số chúng ta vẫn luôn lầm tưởng về 7 nguyên tắc vệ sinh cá nhân sau

Chủ nhật, 10/09/2017 09:08

Hãy bỏ túi 7 nguyên tắc vệ sinh cá nhân mà chúng ta vẫn nghĩ rằng mình đang làm đúng để không bị ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe nhé.

Các quy tắc vệ sinh và chăm sóc bản thân không phải khó, nhưng đôi khi có một số điều chúng ta vẫn luôn làm sai. Những sai lầm này không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn sức khỏe. Sau đây là những sai lầm mà bạn hay mắc phải và cách phòng tránh.

Những nguyên tắc vệ sinh cá nhân mà chúng ta vẫn nghĩ rằng mình đang làm đúng

1. Dùng quá nhiều dưỡng tóc

Dưỡng tóc có kết cấu dày đặc do silicone và các thành phần khác có mục đích giúp làm cho tóc mịn màng và bóng mượt. Với việc sử dụng quá nhiều dưỡng tóc, tóc sẽ nhanh trở nên bẩn. Nếu sử dụng nhiều dưỡng tóc trên da đầu, các lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến bết và tóc chậm mọc.

Khắc phục: Lượng dưỡng tóc hợp lý nhất là bằng kích thước của một đồng xu nhỏ. Chỉ nên áp dụng cho tóc khô và chẻ ngọn.

2. Sử dụng quá nhiều kem đánh răng

Quá nhiều kem đánh răng khiến cho sợi lông bản chải chỉ lướt qua răng thay vì thực sự làm sạch răng, làm giảm chất lượng của việc đánh răng.

Khắc phục: Lượng kem đánh răng được khuyên dùng cho người lớn là khoảng 1 hạt đậu, cho trẻ em thì chỉ cần bằng kích thước của một hạt gạo.

3. Tắm bằng sữa tắm mỗi ngày

Da là nơi cư trú của các vi khuẩn có lợi để bảo vệ da khỏi nhiễm trùng và hydrat hóa tự nhiên. Việc sử dụng sữa tắm hàng ngày sẽ phá hủy rào cản này. Cơ thể sẽ trở nên dễ bị các bệnh khác nhau, và da trở nên khô hơn,thậm chí có thể dẫn đến chàm.

Khắc phục: Chỉ sử dụng sữa tắm hàng ngày cho vùng da tay, nách và vùng dưới thắt lưng. Các khu khác có thể cách sử dụng hạn chế 2 ngày một lần.

4. Ngoáy mũi

Ngón tay của bạn có chứa vi trùng có thể gây ra nhiễm trùng nếu chúng xâm nhập vào mũi. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu bạn bị tắc mũi vì nhiễm trùng có thể lan ra từ khoang mũi đến xoang và dẫn đến viêm xoang.

Khắc phục: Vế sinh mũi bằng cách đưa nước lên mũi từ lòng bàn tay không đưa ngón tay quá sâu vào mũi. Hoặc, tốt hơn hết, hãy sử dụng một thiết bị đặc biệt.

5. Kẻ mi mắt dưới từ trong ra ngoài

Ở đầu bút kẻ mi và đặc biệt là bút kẻ dạng lỏng có chứa các vi khuẩn có thể gây ra nhiễm trùng nếu chúng và được niêm mạc mắt. Cùng với nước mắt, bút kẻ mắt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Khắc phục: Dùng phấn mắt thay cho chì kẻ, dặm phấn cách xa vùng mi mắt một chút.

6. Cắt móng tay

Móng được tạo thành từ những lớp móng nhỏ xếp chồng lên nhau. Dùng kiềm hoặc bấm móng tay sẽ làm thay đổi cấu trúc của móng tay khiến móng bị xước và dễ gãy móng hơn.

Khắc phục: Nếu móng dài, hãy lấy kiềm cắt dài hơn một khoảng so với độ dài bạn muốn sau đó hãy dùng giũa để giũa móng.

7. Che miệng bằng tay khi ho hoặc hắt xì

Che miệng bằng tay khi ho hoặc hắt hơi, hành động này của bạn đã giúp các vi trùng tấn công mặt. Kết quả của thói quen này sẽ là phát ban, sưng mặt dị ứng và các triệu chứng mãn tính không mấy dễ chịu khác. Nó đặc biệt nguy hiểm với các bệnh truyền nhiễm vì khi tay chạm vào vùng mắt nhạy cảm có thẩy gây ra viêm mí mắt.

Khắc phục: Bạn nên che miệng bằng khăn giấy, tốt nhất là khăn giấy dùng một lần.

>> Uống nước đúng cách tưởng đơn giản nhưng đa phần chúng ta đang làm sai

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới