SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cô gái bị nhiễm HIV từ việc mà hàng triệu phụ nữ đang làm hàng ngày

Thứ bảy, 17/12/2016 08:02

Chúng ta đều biết rằng HIV lây truyền qua đường tình dục, qua kim tiêm và đường máu. Tuy nhiên, nó có thể được truyền theo cách này.

Cách đây không lâu nó một người phụ nữ đến từ Brazil đã phát hiện mình bị nhiễm HIV khi đi hiến máu. Cô đã phát hoảng khi kết luận cô dương tính với HIV.

Cô biết rằng cô không thể bị lây nhiễm HIV qua đường tình dục vì cô không có mối quan hệ như vậy và cũng không sử dụng ma túy. Và khi mẹ cô tiến hành kiểm tra và âm tính với HIV.

Nhiễm HIV từ dụng cụ làm móng, mọi người nên cẩn thận

Thật bất ngờ, sau đó cô nhận ra rằng mình bị nhiễm HIV sau khi làm móng tay vì cô đã sử dụng các dụng cụ làm móng tay của người em họ mình. Người em họ này đã dương tính với HIV cách đây 10 năm.

Các bác sĩ đã lấy mẫu máu của cả 2 người để kiểm tra tính xác thực. Kết quả chứng minh được rằng chính cô em họ đã truyền virus cho cô qua dụng cụ cắt móng tay.

Bạn nên biết rằng HIV không lây lan qua không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp, nhưng lây qua khi tiếp xúc với các vết thương và máu. Các bạn cũng không nên quá lo lắng, sợ hãi khi tiếp xúc với người có HIV, bởi trường hợp nhiễm bệnh thông qua dụng cụ làm móng tay là rất hiếm gặp.

Tuy nhiên, trường hợp này dạy rằng, chúng ta cần phải cẩn thận và không chia sẻ các bộ dụng cụ vệ sinh với những người khác.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới