SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cố gắng ăn ít các loại thực phẩm này, tốt nhất là đừng động tới vì có thể gây ung thư

Thứ sáu, 02/02/2018 08:32

Có rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng rất phổ biến nhưng có khả năng gây ung thư cao mà bạn nên để ý hạn chế dùng.

Vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành mối lo lắng rất lớn đối với người tiêu dùng. Mọi thực phẩm đều tiềm ẩn khả năng gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là căn bệnh ung thư. Trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, vấn đề an toàn thực phẩm càng cần được chú trọng hơn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, vì vậy hãy cố gắng ăn ít hoặc tốt nhất đừng động tới những thực phẩm dưới đây.

Tôm đông lạnh

Cố gắng ăn ít các loại thực phẩm này, tốt nhất là đừng động tới vì có thể gây ung thư

Hầu hết khi mua tôm động lạnh thì người sử dụng đều không biết chính xác nó được cấp đông từ bao giờ, tại sao để lâu như vậy tôm vẫn được tươi ngon như mới. Thực tế rằng, để duy trì sự tươi ngon của tôm thì ngoài cấp đông ra thì các thương nhân đều bổ sung một số chất bảo quản khác để tôm không bị hỏng. Nếu sử dụng sẽ gây những tác động rất xấu tới sức khỏe. Tốt hơn hết hãy mua những con tôm tươi bởi chúng an toàn và giá tri dinh dưỡng cũng cao hơn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xich, thịt xông khói, thịt hộp... chủ yếu được chế biến bằng muối, nitrite hoặc ngâm trong nitrat. Những chất này khi vào cơ thể sẽ kết hợp với Nitrosamies tạo thành những chất gây ung thư. Ngoài ra, các sản phẩm chết biến sẵn không thể thiếu các loại gia vị như muối, đường, gia vị tăng hương vị... những thứ này để lâu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là bệnh tim mạch.

Nước ép trái cây đóng hộp

Nước ép trái cây đóng hộp khác với nước ép trái cây tươi, chúng chứa rất nhiều đường dễ dẫn đến tích tụ chất béo, gây cảm giác chán ăn, ảnh hưởng đến sự hấp thụ các thực phẩm khác, dễ dẫn tới béo phì. Ngoài ra, loại nước này còn có một vài các phụ gia khác như thêm đường, chất bảo quản, chất tạo màu... gây ảnh trực tiếp đến các bộ phận trong cơ thể như thận, gan và túi mật. Lời khuyên dành cho các bạn rằng hãy bớt chút thời gian để chuẩn bị cũng như tự pha chế cho mình một cốc nước ép để an toàn cũng như đảm bảo thành phần dinh dưỡng.

Trái cây, hoa quả sấy khô

Những loại trái cây, hoa quả sấy khô như quả óc chó, đậu phộng và các loại đồ khô có hương vị khác chứa rất nhiều các phụ gia, chất tạo hương vị, đường, muối và đặc biệt là chất sulfur dioxide và Hydro peroxit. Các chất này khi hấp thụ vào cơ thể có thể gây ra những phản ứng tiêu cục như thở khò khè, đau đầu, buồn nôn và các triệu chứng dị ứng khác. Hãy sử dụng những loại hoa quả, trái cây tươi ngon khác trong dịp tết này để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bánh ngọt

Các món bánh ngọt thường chứa nhiều đường cũng như hàm lượng chất béo cao hơn bình thường bởi chúng có chứa chất béo bão hòa gây béo phì, chán ăn. Vì vậy, thay vì sử dụng nó thường xuyên thì hãy đổi qua một vài thực phẩm tươi ngon khác.

>> Ngủ trưa một giấc ngắn ít nhất 3 lần/tuần sẽ làm giảm nguy cơ chết vì bệnh tim từ 37 đến 64%

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới