SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cố gắng không ăn quá nhiều 3 loại trái cây sau, đặc biệt là trái cuối cùng, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Thứ hai, 24/05/2021 14:41

Trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất. Tuy nhiên có các loại trái cây không nên ăn quá nhiều, kẻo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hoa quả tốt cho sức khỏe. Mỗi loại lại mang một hương vị thơm ngon riêng nên rất được người tiêu dùng ưa thích. Hơn nữa chất dinh dưỡng, vitamin cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người được tìm thấy rất nhiều trong các loại hoa quả. Vì vậy, đây là một nguồn thực phẩm luôn có mặt trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, có một số loại trái cây không nên ăn quá nhiều trong mùa hè, bởi nó có thể gây ảnh hưởng cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe của con người nói chung.

Quả đào

Nhiều người nghĩ rằng có thể ăn đào thoải mái để cơ thể được bổ sung dinh dưỡng tốt. Đây là một lời nhắc nhở đặc biệt rằng mặc dù đào có tính bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Một quả đào mỗi ngày là đủ. Những người tỳ vị hư yếu, hỏa vượng nên ăn ít, nếu không sẽ dễ gây đầy bụng, đau bụng.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại “đồ ăn lạnh”. Ăn quá nhiều có thể làm tổn thương lá lách và dạ dày, dẫn đến chán ăn, khó tiêu, giảm sức đề kháng đường tiêu hóa, đầy bụng và tiêu chảy.

Trầu cau

Việc nhai trầu không chỉ làm cho răng bị đen, mòn mà còn gây bệnh nha chu, xơ hóa dưới niêm mạc miệng và bạch sản miệng do tụt nướu, đồng thời có thể gây ung thư miệng. Theo khảo sát, 88% bệnh nhân ung thư miệng có thói quen nhai trầu.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới