SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có hay không việc kiêng phẫu thuật vào tháng cô hồn?

Thứ hai, 22/08/2016 09:54

Các bậc trưởng bối đều nói 'tháng cô hồn không nên làm phẫu thuật', thật không ngờ bác sĩ lại chỉ ra một sự thật bất ngờ khiến nhiều người cũng phải thay đổi cách nghĩ.

Trong tháng cô hồn này, nhiều người dân đều muốn tránh các hoạt động liên quan đến “nhập viện”, “đụng dao kéo”.

Nhiều người kiêng phẫu thuật vào tháng cô hồn

Đây cũng là nguyên nhân tại sao các phòng mổ ở nhiều bệnh viện trước tháng cô hồn một tháng đều chật kín hết, không ít bệnh nhân yêu cầu bác sĩ thực hiện sớm hơn hoặc kéo dài thời gian để thực hiện ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, một số chứng bệnh sau khi chẩn đoán chính xác, lập tức làm phẫu thuật tỷ lệ thành công sẽ cáo hơn. Có bác sĩ cũng tiết lộ, từng có bệnh nhân mắc bệnh sa nang nhất định phải làm phẫu thuật, nhưng do kiêng kị tháng cô hồn tránh động đến dao kéo nên đã nhịn chờ thêm một tháng, làm lỡ thời cơ chữa trị bệnh, khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Cho dù bây giờ y học đã phát triển, tập tục xưa cũ cũng bớt đi nhiều, nhưng vẫn còn rất nhiều người dân vì việc kiêng kị tháng cô hồn mà né tránh, hoặc làm sớm hơn, hoặc làm muộn hơn.

Nhưng theo số liệu phân tích thống kê của các bệnh viện cho thấy, tỷ lệ khả năng phẫu thuật thất bại trong tháng cô hồn này không hề cao hơn các tháng khác! Như vậy có thể thấy, tháng cô hồn đụng tới dao kéo căn bản không ảnh hưởng đến chất lượng ca phẫu thuật. Nhắc nhở người dân vẫn cần phải dựa theo kết quả kiểm tra bệnh tình, nắm chắc thời cơ tốt nhất để chữa trị bệnh!

Cho nên, mọi người cũng đừng nên quá mê tín, phải lấy sức khỏe làm hàng đầu!

>> 4 lễ cúng Rằm tháng 7 mọi nhà nên cúng lần lượt thế nào chuẩn nhất?

Nguyễn Loan (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới