SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có mối quan hệ nào giữa tần suất cạo râu và tuổi thọ nam giới không? Nếu một số thói quen xấu không được thay đổi, thực sự có thể ảnh hưởng

Thứ tư, 14/06/2023 21:14

Do sự khác biệt về quan niệm thẩm mỹ, có người sẽ thích để râu dài, họ cho rằng đây là một trong những đặc điểm chứng tỏ sự nam tính của người đàn ông. Ngược lại, cũng có người lại không thích để râu vì nhiều lý do khác nhau.

Làm đẹp giờ đây không còn là việc dành riêng cho phụ nữ, nhiều đấng mày râu ngày càng sành điệu trong cuộc sống để hoàn thiện ngoại hình. Dù ít trang điểm hơn nhưng họ lại chú ý đến bộ râu và dành nhiều thời gian chăm sóc. Bên cạnh đó, cũng có một số nam giới không thích để râu, thậm chí còn cho rằng râu dài quá trông sẽ rất nham nhở nên thường xuyên cắt tỉa.

Tần suất cạo râu ở nam giới có liên quan đến "tuổi thọ"? (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ rằng, việc nhỏ nhặt như cạo râu cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn, thậm chí chúng còn gây ra những cuộc thảo luận gay gắt giữa nhiều cư dân mạng về việc tuổi thọ ở nam giới có liên quan đến tần suất cạo râu hay không.

Thực ra nhận định này cũng có cơ sở, đồng thời chúng ta cũng phải bỏ đi những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày để tuổi thọ của chúng ta ngày càng dài hơn.

Đối với các bạn nam, nội tiết tố nam tiết ra càng nhiều thì thận khí càng nhiều, râu mọc càng nhanh, lúc này, các bạn nam sẽ cạo râu thường xuyên hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tần suất cạo râu của đàn ông có ảnh hưởng ít nhiều tới tuổi thọ và đời sống. Đàn ông cạo râu mỗi ngày sẽ sống thọ, ít bệnh tật, xác suất mắc bệnh tim mạch thấp hơn nhóm người ít phải cạo râu.

(Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người không thường xuyên cạo râu hầu hết là công nhân; những người vốn có chế độ sinh hoạt hàng ngày không đều đặn, thường xuyên hút thuốc, uống rượu, thức khuya, chơi bài… những thói quen xấu này sẽ mang lại một số tác hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc nam giới để râu rậm và dài ra mà không cạo thì vùng này sẽ bị ẩm ướt, đặc biệt là khi rửa mặt hoặc đổ mồ hôi, môi trường này sẽ làm tăng khả năng sinh sôi của vi khuẩn. Nếu vùng da mặt không được vệ sinh sạch bởi râu rậm thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, về lâu dài sẽ gây ra một số bệnh, thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng.

Ngoài ra, các bạn nam khi cạo râu phải chú ý đến hai khía cạnh sau, để kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

(Ảnh minh họa)

Khi cạo râu chúng ta không được cạo mạnh, không được cạo khô vì sẽ làm tổn thương nang lông, dễ gây trầy xước da. Các bạn nam nên sử dụng các loại kem cạo râu chuyên dụng để dưỡng ẩm hiệu quả các lỗ chân lông, giúp việc cạo râu dễ dàng hơn, không bị viêm nhiễm vết thương, điều này sạch sẽ, hợp vệ sinh và nó cũng có lợi cho cơ thể chúng ta.

(Ảnh minh họa)

Không nên cạo râu sau khi chơi thể thao bởi lúc này máu đang ở giai đoạn lưu thông nhanh, nếu bạn không chú ý khi cạo râu sẽ dễ cạo tạo vết thương, đồng thời một số vi khuẩn, vi rút từ dao cạo sẽ xâm nhập vào máu khiến máu chảy khắp người, cơ thể sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.

Các thông tin ở trên cho thấy việc cạo râu không hề đơn giản, chúng ta cũng nên chú ý đến những khía cạnh này trong cuộc sống hàng ngày, để cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Các bạn nam đừng cho rằng cạo râu là chuyện nhỏ, nếu chúng ta bỏ được những thói quen xấu liên quan tới cạo râu thì tuổi thọ sẽ được kéo dài.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới