SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có một 'công tắc loại bỏ huyết khối' trên bàn chân! Hãy 'bật' nó lên để làm tan cục máu đông và tăng cường sức khỏe cho tim

Thứ sáu, 03/12/2021 06:47

Mạch máu luôn lưu thông, lấp đầy khắp các bộ phận trong cơ thể của chúng ta, khi mạch máu bị tắc nghẽn thì cơ thể sẽ sinh ra hàng loạt bệnh tật.

Cũng giống như đường ống nước trong cuộc sống của chúng ta, theo thời gian, trong đường ống nước sẽ sinh ra nhiều tạp chất, nước bị tắc nghẽn. Mạch máu của chúng ta cũng vậy, một khi máu lưu thông không thông suốt, mạch máu bị tắc nghẽn thì nhiều bệnh tật sẽ tìm đến. Vậy làm thế nào để chúng ta ngăn ngừa cục máu đông?

Có một số biện pháp tự nhiên giúp làm tan cục máu đông khá hiệu quả (Ảnh minh họa)

Trên bàn chân có rất nhiều mạch máu, nếu biết cách massage, tác động vào khu vực này thường xuyên thì có thể ngăn ngừa tình trạng đông máu. Việc kích thích các huyệt đạo, dây thần kinh ở bàn chân có thể giúp làm sạch “rác” trong mạch máu, ngăn ngừa cục máu đông xuất hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể xoa bóp các khớp cổ chân, điều này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu ở chi dưới, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, ngăn ngừa huyết khối!

Ngoài việc tác động vào “công tắc loại bỏ huyết khối” trên bàn chân, trong cuộc sống chúng ta cũng phải thường xuyên tập thể dục hàng ngày.

Ngồi lâu không vận động là nguyên nhân dễ gây ra huyết khối nhất. Theo nghiên cứu khoa học, nếu bạn ngồi trước máy tính hơn 90 phút, quá trình lưu thông máu ở các chi dưới của cơ thể sẽ trở nên chậm và không nhịp nhàng, rất dễ làm tăng khả năng hình thành huyết khối. Để ngăn ngừa cục máu đông xuất hiện, bạn phải thay đổi thói quen ít vận động!

Tổ chức Y tế Thế giới đã nói rõ rằng đi bộ là cách tốt nhất để ngăn ngừa cục máu đông. Đi bộ có thể tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường chức năng của tim và phổi, thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, giảm sự tích tụ rác và chất độc trong máu. Tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần rất tốt cho sức khỏe của bạn!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới