SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có một kho báu trong bí đỏ, nhiều người chỉ biết ăn như rau mà không biết bí đỏ là thần dược

Thứ tư, 12/07/2023 05:52

Nói đến bí đỏ chắc hẳn nhiều người đã quen thuộc, bí đỏ là loại rau ăn quả thông dụng, cũng được bày bán nhiều ở các chợ trong thành phố.

Ở nông thôn, nhà nào cũng trồng vài cây bí ngô ở vườn rau trước nhà, bí đỏ là loại cây thân leo, một năm có thể cao hàng chục mét, khi lớn sẽ phủ kín hàng chục mét vuông. Cây bí ngô mọc nhiều lá và hoa trên dây leo. Tại mỗi vị trí đốt, nếu ở sát mặt đất, từ đốt này sẽ mọc ra rễ xơ, xâm nhập vào đất và hút chất dinh dưỡng từ mặt đất.

Hầu hết bí trồng ở nông thôn là để ăn quả của nó - bí ngô dù non hay già đều ăn rất ngon chứ không như các loại dưa.

Khi xào sẽ rất ngon, quả bí dùng để nấu canh là ngon nhất, cũng là món ăn ngon nhất. Nhưng có một phần ít ai để ý đó là hoa bí ngô cung có thể ăn được.

Trên thực tế, ngoài quả ăn được, ngọn bí, nhiều người không biết trên đó có bảo vật là dây bí ngô, nó còn là một loại dược liệu rất phổ biến trên thị trường dược liệu.

Theo phần giới thiệu của Bách khoa toàn thư, bí ngô được trồng từ hạt bí ngô trưởng thành, dây bí ngô có tác dụng trừ phong hàn, giảm đau. Thường dùng cho trẻ em đau bụng, co giật, cảm mạo, phong thấp sốt. Nó thường được thu hái sau mùa thu và có thể phơi khô hoặc dùng tươi.

Các bạn, bạn thích ăn phần nào của quả bí ngô? Là bí già hay bí non, ngọn dây bí vào mùa thu cũng là một loại dược liệu, lần sau nhớ lấy một ít về nhà phơi khô dùng dần.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới