SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có phải luôn có một cái gì đó 'bẩn' trên đồ lót phụ nữ? Nhắc nhở: có 4 hiện tượng, hãy cẩn thận

Thứ hai, 07/06/2021 11:57

Các chị em có thể phán đoán về tình hình sức khỏe vùng kín của mình thông qua những biểu hiện lạ xuất hiện trên chiếc quần lót mà chúng ta mặc hàng ngày. Nếu gặp 4 hiện tượng dưới đây thì hãy cẩn thận bởi rất có thể sức khỏe bạn đang gặp vấn đề.

Máu đỏ xuất hiện trên quần lót mà không trong kỳ kinh nguyệt

Khi giặt đồ, nếu thấy chiếc quần lót của mình có máu thì bạn nên nhớ xem có phải mình đang trong thời kỳ "đèn đỏ" hay không. Nếu loại trừ khả năng này thì hãy nghĩ đến nguy cơ cổ tử cung đang bị tổn thương. Nguyên nhân có thể do quá trình giao hợp quá thô bạo và nhanh. Nhưng không loại trừ khả năng bạn đang có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nên khiến niêm mạc tử cung bị loét, gây ra các vết máu dính vào quần lót.

Ra chất dịch màu vàng xanh trên quần lót

(Ảnh minh họa)

Đối với những trường hợp thấy vùng kín tiết ra dịch vàng xanh ở quần lót thì khả năng cao là bệnh đang phát triển. Đặc biệt, nếu tiền sử bạn đã từng mắc bệnh viêm âm đạo thì có thể còn bị viêm nhiễm cục bộ nghiêm trọng nên làm dịch tiết ra với số lượng nhiều, gây đổi màu thành dịch vàng xanh.

Tình trạng này xảy ra ngầm cảnh báo bệnh phụ khoa đang phát triển nên cần chủ động đi khám từ sớm. Nếu để bệnh diễn tiến lâu ngày mà không cải thiện thì sức khỏe vùng kín của nữ giới cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Dịch nhầy màu trắng dính trên quần lót

(Ảnh minh họa)

Các vết dịch nhày màu trắng dính trên quần lót chính là khí hư. Khí hư giữ vai trò quan trọng đối với đời sống sinh lý của chị em, giúp giữ ẩm cho âm đạo, chống lại vi khuẩn xâm nhập và bôi trơn trong lúc quan hệ tình dục.

Khi vùng kín bị tấn công, vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm thì khí hư sẽ có những dấu hiệu bất thường tùy thuộc vào bệnh chị em đang mắc phải. Do đó, khi xuất hiện tình trạng quần lót có màu trắng chính là những triệu chứng bất thường cảnh báo vùng kín chị em đang gặp phải một số bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo do nấm, viêm âm đạo do trùng roi, viêm cổ tử cung, ung thư âm hộ, âm đạo...

Có mùi tanh rõ rệt ở quần lót

Khi nữ giới nhận thấy quần lót của mình có mùi tanh đặc trưng thì chắc chắn cần phải tìm cách xử lý ngay. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen không chú ý vệ sinh đúng cách, từ đó làm sức đề kháng suy yếu nên gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trong quá trình phát triển các bệnh phụ khoa này, dịch tiết âm đạo cũng tăng lên, có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết bất thường và đặc điểm chính là quần lót có màu tanh, chất tiết đọng lại trên quần gây ố vàng.

Vì vậy, khi thấy quần lót có mùi tanh thì phái nữ nên chủ động đi khám để xác định nguyên nhân bệnh từ đâu trước khi tiến hành các biện pháp điều trị bệnh phụ khoa.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới