SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có thai mà không biết? 6 dấu hiệu có thai bất ngờ có thể bạn chưa biết

Thứ ba, 14/03/2023 14:41

Đối với những bà mẹ mong đợi sự xuất hiện của em bé, mang thai chắc chắn là một thời gian độc đáo có thể đi kèm với vẻ đẹp và nỗi đau. Vì trong quá trình này, bạn có thể cảm nhận được sự lớn lên và thay đổi của thai nhi nhưng cũng có thể gặp phải một số tình huống dở khóc dở cười.

Một số người cảm nhận được các dấu hiệu mang thai dựa trên những thay đổi về thể chất, nhưng những người khác có thể không nhận thấy bất cứ điều gì lúc đầu. Trên thực tế, có nhiều dấu hiệu cho thấy một người có thể mang thai.

1. Có vị kim loại trong miệng

Nhiều mẹ bầu nhận thấy khẩu vị của mình thay đổi khi mang thai, điều thú vị hơn là một số người thấy có vị kim loại trong miệng khi không nếm thức ăn. Điều này là do tác động của hormone thai kỳ lên cơ thể họ, và sự gia tăng estrogen và progesterone có thể dẫn đến vị kim loại trong miệng.

2. Bồn cầu của bạn có thể chuyển sang màu xanh

Nếu bạn nhận thấy một vết màu xanh trên bệ bồn cầu sau khi bạn ngồi vào bồn cầu, bạn có thể nghĩ rằng đó là thuốc nhuộm còn sót lại từ một món đồ quần áo. Nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu mang thai. Mặc dù không có nhiều dữ liệu khoa học để giải thích nó. Nhưng khá nhiều bà mẹ tương lai tuyên bố đã phát hiện ra tình trạng này. Điều này có thể là do lớp phủ kháng khuẩn trên bồn cầu phản ứng với progesterone. Khi một người đang mang thai, có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến màu sắc của bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

3. Cảm thấy đầy bụng

Phù chân, chướng bụng thực chất là một trong những dấu hiệu mang thai nhiều người biết nhưng nhiều người lại bỏ qua. Điều này thực sự là do nồng độ progesterone tăng đột biến sau khi mang thai, điều này có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi.

4. Cảm thấy chóng mặt

Thức dậy với cảm giác chóng mặt có thể là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất. Lưu lượng máu tăng lên có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn và khiến bạn cảm thấy chóng mặt. Mặc dù chắc chắn không dễ chịu gì khi cảm thấy căn phòng quay cuồng mỗi khi bạn di chuyển, nhưng tin tốt là bạn không phải lo lắng về điều đó.

5. Sưng nướu

Đây có thể là một trong những dấu hiệu mang thai tồi tệ nhất. Khi mang thai, nướu của một số bà mẹ tương lai trở nên nhạy cảm hơn và có thể sưng tấy, thậm chí chảy máu. Điều này là do sau khi mang thai, lưu lượng máu trong cơ thể họ thay đổi.

6. Ợ nóng

Nhiều người bị ợ nóng vào một thời điểm nào đó trong đời và đó thường là vấn đề về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ, đó cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Rốt cuộc, chứng khó tiêu là một chứng rất phổ biến khi mang thai. Tất nhiên, thông thường, điều này xảy ra khi thai nhi lớn lên và bắt đầu đè lên bụng mẹ.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)